Đồng bào Tiền Giang vẫn còn tiếp tục biểu tình trước Quốc Hội 2 sang ngày thứ 8

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

29/06/2007

Với lời ta thán của ông Nguyễn Ngọc Nhuận, Cao Thanh Hải và Cao Văn Hải

Suốt đêm qua đồng bào Tiền Giang hồi hộp chờ sự đàn áp của những người “bạn dân” khi thấy hơn 100 CA sắc phục tăng cường bao vây trụ sở của Văn Phòng Quốc Hội 2 và với quyết tâm chấp nhận mọi sự bất hạnh có thể đến để cố bám trụ vời một mong ước được Quốc Hội, những người đại diện cho dân đáp ứng thỉnh cầu can thiệp chính quyền áp dụng đúng luật pháp đối với họ thay vì để cho các quan chức địa phương lợi dụng chính sách của nhà nước, bóp méo luật pháp để cướp đoạt tài sản của họ và đẩy họ vào đường cùng, không nhà không cửa không nơi nương thân.

Nhưng đêm dài cũng đã qua với nhiều sự “thăm hỏi” của các cơ quan truyền thông trên khắp thế giới, với sự quan tâm của các cơ quan quốc tế nhân quyền cùng với sự quyết tâm chấp nhận sự hy sinh của đồng bào Tiền Giang. Sáng nay lực lượng CA sắc phục đã rút chỉ để lại một số kiểm soát dọc đường phối hợp với nhân viên củ Ban Chỉ huy Quân sự (Dân quân) ngăn cấm tất cà khách bộ hành đi ngang qua thấy chuyển lạ dừng chân xem thì bị Dân quân dùng dùi cui hăm dọa đuổi khỏi chỗ biểu tình. Sau buổi trưa, đồng bào Tiền Giang đã phát giác ra có nhiều Công an mặc thường phục, An ninh Tỉnh, An ninh chính trị và phản gián … đứng dọc theo đường để theo dõi và canh chừng đồng bào không cho chụp hình và theo dõi làm khó dễ những người ra ngoài đi mua thức ăn hay đi vệ sinh.

Hôm nay có một số đồng bào lớn tuổi bị ở ngoài trời mưa nắng liên tục cả tuần nên bị bệnh nặng không thể ở lại nên đành phải đưa họ về lại Tiền Giang, nhưng lại có một số đồng bào ở các nơi khác nghe tin đồng bào Tiền Giang đang biểu tình trước Trụ sở Văn Phòng Quốc Hội 2 đã 1 tuần lể để khiếu kiện nên tụ tập về để cùng biểu tình.

Chúng tôi ghi nhận có sự hiện điện của đồng bào ở Bình Phước, Vũng Tàu, Bà Rịa, An Giang và Đồng Tháp đã tăng cường đem tổng số hiện diện lên đến khoảng 300. Đặc biệt bửa nay Trụ sở Quốc Hội đóng cửa không cho đồng bào vào trong để sử dụng nhờ cầu tiêu, cầu tiểu nên gây khá nhiều khổ sở cho các cụ lớn tuổi và phụ nữ nhưng cũng không làm họ nao núng và vẫn quyết tâm ở lại cho đến cùng vì có về lại địa phương cũng không có nhà để ở và cũng phải ở bờ ở bụi.

Đồng bào ở ngoài nắng mưa để tha thiết cầu xin quốc hội can thiệp cúu cuộc sống của họ, thì những chức sắc của Quốc Hội đóng cửa ngồi bên trong (xin xem hình đính kèm).

Trong khi chúng tôi trao đổi với đồng bào qua điện thoại thì Công an đi tuần tra bên ngoài cũng như bên trong tăng cường để ngăn chặn không cho sử dụng điện thoại di động hay chụp hình. Xin mời nghe những thống khổ, bất hạnh của đồng bào đã được thu âm tại chỗ biểu tình lúc 7 giờ 30 tối ngày 29/06/2007 của 6 đồng bào tỉnh Tiền Giang và Đồng Tháp : ông Cao Văn Hải, Ông Nguyễn Ngọc Nhuận, ông Nguyễn Văn Sinh, ông Võ Châu Thao, bà Nguyễn Ngọc Giàu, bà Nguyễn Thị Huệ, và một phụ nữ không rõ tên.

Cuộc biểu tình đã qua ngày thứ 8 và đêm nay không biết việc gì có thể xẩy ra cho những đồng bào bất hạnh nầy, chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và thông báo diễn tiến.

Người đưa tin từ Sài Gòn

10:00 giờ đêm ngày 29/06/2007 tại trước Văn Phòng Quốc Hội ở Sài Gòn

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

HRW đưa ra lời kêu gọi trước dịp diễn ra tiến trình Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) chu kỳ IV đối với Việt Nam ngày 7/5/2024. Nguồn: HRW

HRW kêu gọi LHQ gây áp lực để Việt Nam cải thiện nhân quyền

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền hôm 22/4 hối thúc các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc nên tận dụng đợt rà soát hồ sơ nhân quyền sắp tới của Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền LHQ để gây áp lực buộc Hà Nội chấm dứt đàn áp những người bất đồng chính kiến và các quyền cơ bản.

Việt Nam sẽ trải qua cuộc chính biến trong thời gian tới?

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ sẽ từ chức hay không sau khi trợ lý thân tín Phạm Thái Hà bị bắt? Tình hình chính trị Việt Nam sẽ ra sao trong thời gian tới khi thượng tầng chính trị đang rối loạn? Liệu cuộc sát phạt giữa hai phe trong đảng Cộng Sản Việt Nam sẽ khiến nền kinh tế, chính trị trong nước bất ổn? Và làm sao để có được nền tự do dân chủ cho Việt Nam…

Đó là những vấn đề được phân tích sâu hơn trong hội luận của RFA, mời quý vị cùng theo dõi: Ông Lý Thái Hùng – Chủ tịch Đảng Việt Tân và Luật sư Vũ Đức Khanh – Tổng Thư ký Liên minh Dân tộc Việt Nam.

Tại sao Tập và Biden chọn gửi thông điệp về Đài Loan vào cùng một ngày?

Gần chín năm sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử vào năm 2015, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và cựu Tổng thống Đài Loan Mã Anh Cửu đã bắt tay nhau một lần nữa tại Bắc Kinh hồi tuần trước.

Hôm đó là ngày 10/04/2024, và trong cùng ngày tại Washington, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã đón tiếp Thủ tướng Nhật Fumio Kishida tại Nhà Trắng.

Phải chăng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên khi các cuộc thảo luận chính trị này được tổ chức trong cùng một ngày ở hai bên bờ Thái Bình Dương?

Trụ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ở Hà Nội. Ảnh: Reuters

Việt Nam giải thích về 24 tỷ USD cứu SCB, chuyên gia nói ‘thuốc chữa bệnh’ quan trọng hơn ‘thuốc bổ’

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hôm 19/4 lên tiếng nói rằng việc “bơm tiền” quy mô lớn là để cứu cho Ngân hàng SCB không sụp đổ, không làm ảnh hưởng đến hệ thống tài chính quốc gia và sự an toàn của hệ thống các ngân hàng thương mại. Tuy nhiên, chuyên gia kinh tế của VOA cho rằng khoản bơm hàng chục tỷ đô la trên chỉ là liều “thuốc bổ,” tạm thời hồi sức cho một bệnh nhân đang lâm trọng bệnh, biện pháp tái cơ cấu được giám sát chặt chẽ và minh bạch mới là liều thuốc chữa bệnh cho SCB và cả hệ thống ngân hàng Việt Nam.