Dạ Tiệc Văn Nghệ Yểm Trợ Khối 8406 tại San Diego

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 60 kb

Lúc 6 giờ tối Chủ Nhật, ngày 8 tháng 4 năm 2007, trên 250 người đã đến tham dự dạ tiệc văn nghệ gây quỹ yểm trợ cho gia đình những nhà tranh đấu dân chủ trong nước, nhân dịp kỷ niệm 1 năm thành lập khối 8406. Buổi tiệc được tổ chức bởi Uỷ Ban Yểm trợ Liên Minh Dân Chủ Nhân Quyền Việt Nam tại San Diego.

Ngỏ lời cùng quan khách tham dự buổi tiệc gây quỹ, ông Trần Văn Tiếng, Chủ Tịch Uỷ Ban, đã trình bày về sự tích cực khi ông tham dự cuộc hội luận của các bạn trẻ tổ chức vào buổi sáng trong ngày 8-4 trên diễn đàn paltalk. Ông nói “suốt mấy tiếng đồng hồ lòng ông đã cảm động và phấn khởi bởi vì tuổi trẻ sinh ra từ sau 75 ở ngay trong lòng chế độ cộng sản đã mạnh dạn phát biểu ý tưởng của mình, những người khao khát tự do. Nếu những năm về trước, tất cả những thanh niên của chúng ta không bị chế độ cộng sản lợi dụng lòng yêu nước, bị thúc đẩy đi vào con đường Trường Sơn để đánh chiếm Miền Nam thì ngày hôm nay chúng ta không có cái thảm họa đất nước, với hơn bao nhiêu triệu người đã chết trong cuộc chiến tranh này, chết một cách rất vô ích. Nhưng từ nay tuổi trẻ đã ý thức, vùng dậy, với một khi ý thức tuổi trẻ bùng vở thì không một chế độ độc tài nào có thể đứng vững… Ông cũng cho biết, buổi tổ chức hôm nay với sự cộng tác hỗ trợ của ban Mây Trắng có rất nhiều các bạn trẻ tham gia, cùng ban nhạc Đức Hưng. Tất cả các nghệ sĩ đã trợ giúp ban tổ chức qua việc không nhận bất cứ thù lao nào. Ban tổ chức cố gắng tiết kiệm dành tối đa tiền gây quỹ, để giúp cho những gia đình nạn nhân của cuộc đấu tranh dân chủ cho VN ở trong nước…

JPEG - 96.9 kb

Trong dịp này, Linh mục Phan Văn Lợi đã gọi từ Huế, qua đường dây nối kết từ anh Hoàng Hà đài Tiếng Nước Tôi Boston. Linh Mục Lợi đã thay mặt Cha Nguyễn Văn Lý, cám ơn sự hỗ trợ của đồng bào Hải Ngoại cho khối 8406. Linh Mục Lợi cũng tiếp nhận nhận những lời đề nghị trực tiếp từ ông Trần Văn Tiếng về “ngày đồng loạt xuống đường khắp nơi trong và ngoài nước” do khối 8406 đề nghị. Khách tham dự đã vỗ tay ủng hộ ý kiến mặc áo trắng ngày 1 và 15 mỗi tháng, và đã chụp hình lưu niệm để gởi đi khắp nơi thay cho lời cam kết thiết thực nhất.

Đông Y sĩ Cảnh Thiên trên đường trở về Houston, Texas, khi ông sang Boston tham dự cuộc biểu tình tuần hành nhân ngày xuống đường ủng hộ khối 8406 tại đây vào ngày hôm trước, cũng đã dừng ở San Diego tham dự cùng đồng bào. Ông đã tường trình về khí thế của đồng bào tại Boston sau khi bà Thị Trưởng thành phố Boston ra nghị quyết lên tiếng hỗ trợ Khối 8406.

JPEG - 107.9 kb

Cô Thiên Di, sinh viên thay mặt các bạn trẻ, thuộc Ban Văn nghệ Mây Trắng và là thành viên Mạng Lưới Tuổi Trẻ Lên Đường San Diego đã phát biểu rằng: “Công cuộc đấu tranh cho sự tự do và bài hát người Di Tản Buồn của Nam Lộc mà các bạn trẻ hát cũng sẽ phần nào nhắc nhở gợi nhớ và với hy vọng làm rung động trái tim của quý vị, để hướng về Việt Nam và đặc biệt ngày hôm nay, ngày một năm thành lập Khối 8406..”

Anh Tri Nguyễn, chủ tịch Liên Hội Tuổi Trẻ San Diego, trong lúc bày tỏ cảm tưởng cho biết, anh sinh ra năm 1992 tại Đồng Tháp VN và được học tại Hoa Kỳ, San Diego, và nói rằng: “… kinh nghiệm về VN tôi không có nhiều và không biết nhiều về đất nước VN của chúng ta đã đau khổ và không biết nhiều về chánh trị tại VN. Tuy nhiên tôi cũng có một ít kinh nghiệm khi làm việc với thanh niên tại hải ngoại và cũng đã nghe rất nhiều câu chuyện xấu đang xảy ra tại VN hiện nay. Những chuyện này làm tôi rất đau lòng, mà tại nước Mỹ tôi không từng trải qua để có những kinh nghiệm đó..”

Trong phần phát biểu của Bà Kim Trang, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng, đã nêu lên lý do Cộng Đồng ủng hộ khối 8406, đồng thời ca ngợi tinh thần can đảm và ý tưởng tranh đấu cho tự do tôn giáo nhân quyền bằng phương thức bất bạo động của những nhà tranh đấu dân chủ trong nước. Những đoạn phim tài liệu về vụ CSVN xử án Linh Mục Nguyễn Văn Lý, cảnh công an bịt miệng cha Lý, hình ảnh những cuộc biểu tình đầy khí thế khắp nơi ở hải ngoại… cũng đã được ban tổ chức trình chiếu tại buổi tiệc gây quỹ.

JPEG - 109.8 kb

Về các hội đoàn tham dự, người ta ghi nhận có đại diện Cộng đồng Việt Nam San Diego, Hội hải Quân Hàng Hải San Diego, Hội Ái Hữu Không Quân, Hội Sinh Viên Sĩ Quan Trừ Bị Thủ Đức, Liên Hội Tuổi Trẻ, Đảng Việt Tân, Phòng Thương Mại VN San Diego, v.v… và các cơ quan truyền thông trong vùng.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Tô Lâm (trái) và ông Vương Đình Huệ. Ảnh: Thanh Niên

Về cuộc tranh giành quyền lực ở Ba Đình

Tin đồn mới nhất cho biết ông Huệ vẫn kiên cường chống trả, chưa chịu buông giáo đầu hàng dù tay chân thân tín đã bị ông Lâm tóm gọn. Có thể ông Huệ còn trông mong vào sự cứu viện của hoàng đế Tập Cận Bình bên Tàu. Nhưng trận đấu chỉ giằng co thêm một vài ngày nữa thôi, vì theo quy định của đảng CSVN, ông Huệ khó mà tránh được tội liên đới “trách nhiệm của người đứng đầu” khi các đàn em sa vào vòng lao lý, chưa kể ông Lâm còn nhiều độc chiêu sẽ tiếp tục tung ra để buộc ông Huệ phải cởi giáp quy hàng.

Lính hải quân Campuchia tại căn cứ hải quân Ream ở Preah Sihanouk trong một chuyến thăm do chính phủ tổ chức hôm 26/7/2019. Ảnh minh họa: AFP

Quân cảng Ream và Kênh đào Funan của Campuchia: nỗi lo lớn đối với Việt Nam

Hôm 18/4/2024, Chương trình Sáng kiến minh bạch hàng hải Châu Á (AMTI) của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) công bố thông tin về hai tàu hải quân Trung Quốc đã đậu ở căn cứ hải quân Ream của Campuchia trong hơn bốn tháng…

Từ đó, AMTI đặt câu hỏi liệu sự hiện diện thường trực của hải quân Trung Quốc tại quân cảng Ream đã được thiết lập trên thực tế hay mới chỉ là “lời đồn.”

Theo các chuyên gia, sự kết hợp giữa quân cảng Ream và kênh đào Phù Nam [Funan Techo] có thể tạo mối đe dọa an ninh truyền thống (quân sự) và an ninh phi truyền thống (môi trường, kinh tế, chính trị) đối với Việt Nam.

HRW đưa ra lời kêu gọi trước dịp diễn ra tiến trình Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) chu kỳ IV đối với Việt Nam ngày 7/5/2024. Nguồn: HRW

HRW kêu gọi LHQ gây áp lực để Việt Nam cải thiện nhân quyền

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền hôm 22/4 hối thúc các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc nên tận dụng đợt rà soát hồ sơ nhân quyền sắp tới của Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền LHQ để gây áp lực buộc Hà Nội chấm dứt đàn áp những người bất đồng chính kiến và các quyền cơ bản.