Lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Đông Tiến tại Tokyo

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Hàng năm từ cuối Tháng Tám đến thượng tuần Tháng Chín, các cơ sở Việt Tân khắp nơi trên thế giới đều tổ chức Lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Đông Tiến để ghi nhớ công lao của Cố Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh và các Chiến hữu tiên phong của Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (Mặt Trân) đã anh dũng hy sinh cho đại cuộc đấu tranh giải trừ ách thống trị của đảng CSVN để canh tân đất nước.

Trong tinh thần đó, vào ngày 11 Tháng Chín, 2016 cơ sở Việt Tân tại Nhật đã tổ chức buổi lễ Tưởng Niệm này với sự hiện diện đông đảo của quý đồng hương ở Tokyo và vùng phụ cận.

Các nghi thức của buỗi Lễ Tưởng Niệm đều được cử hành hết sức trang trọng trong tinh thần vô cùng thương tiếc Tướng Hoàng Cơ Minh và các Chiến hữu tiên phong của Mặt Trận đã Vị Quốc Vong Thân, nhưng mọi người đều tự hứa với lòng mình là sẽ tiếp nối sự nghiệp giải trừ ách Cộng Sản hầu canh tân đất nước.

Trong phần ngỏ lời cám ơn quan khách tham dự, ông Ngô Văn, đại diện cơ sở Việt Tân tại Nhật, đã giới thiệu cho đồng hương biết về các di ảnh trên bàn thờ, trong đó có ba vị đã từ Nhật Bản trở về, là Chiến hữu Ngô Chí Dũng, Chiến hữu Phùng Tấn Hiệp và Chiến hữu Lưu Minh. Ông Ngô Văn cũng chỉa sẻ về sự thành công trên lãnh vực ngoại vận và quốc tế vận của Cố Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh tại Nhật cách đây 34 năm, cũng như nhắc lại chuyện Cố Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh và một số Chiến hữu tiên phong của Mặt Trận đi quét lá ở Chùa Gotokuji (Tokyo) để kiếm thêm tiền chuẩn bị cho hành trình lên đường vào khu chiến.

Để tưởng nhớ những hy sinh của các Anh Hùng Đông Tiến, ông Nguyễn Phương Khanh, Hội trưởng Hiệp Hội Người Việt tại Nhật, đã phát biểu rằng: “Cách đây trên 30 năm, tôi cũng là một trong những người đi ủng hộ các chuyến công tác ngoại vận của Mặt Trận tại Tokyo nên có hân hạnh gặp được Tướng Hoàng Cơ Minh và một vài Chiến hữu của Mặt Trận trong phái đoàn. Khuôn mặt, ánh mắt đầy quyết tâm của Tướng Hoàng Cơ Minh đã tạo cho tôi một niềm tin lớn về công cuộc đấu tranh giải trừ Cộng sản cho tổ quốc Việt Nam nên tôi luôn ủng hộ đường lối đấu trang của Mặt Trận và bây giờ là Đảng Việt Tân. Tôi cũng hết sức bàng hoàng khi nghe tin Tướng Hoàng Cơ Minh đã hy sinh cho đại cuốc đấu tranh giải phóng. Có thể nói ông Hoàng Cơ Minh trở thành vị Tướng lãnh đầu tiên của quân lực Việt Nam Cộng Hòa đã anh dũng hy sinh cho tổ quốc sau năm 1975”.

Một số anh chị em mới sang Nhật vài năm để học tập, làm việc cũng đã đến tham dự buổi Lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Đông Tiến và chia sẻ, “Ở Việt Nam chúng tôi đã biết đến Việt Tân qua báo giấy và qua mạng Internet. Sang Nhật vào mạng biết thêm những hoạt động của Việt Tân, nhưng đây là lần đầu tiên tiếp xúc được với Việt Tân. Lẽ đương nhiên chúng tôi cũng như đại đa số người dân trong nước chẳng ai tin Việt Tân là tổ chức khủng bố như lời tuyên truyền của chế độ. Cuộc gặp mặt hôm nay chứng thực được điều đó và đây có thể là một cơ duyên cho những người quan tâm đến tình hình đất nước như chúng tôi từ vụ Formosa cho đến việc chống Trung Quốc xâm lược Viẹt Nam mà chế độ hiện nay luôn tìm cách bưng bít thông tin”.

Buổi Lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Đông Tiến đã chấm dứt vào lúc 16 giờ 30 cùng ngày sau phần tiệc trà thân mật và những bài hát đấu tranh của các anh chị em Việt Tân và thân hữu tại địa phương.

JPEG - 69.5 kb

Hà Văn tường trình từ Tokyo, Nhật Bản

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Thông báo (trái) của cơ quan an ninh điều tra Hà Nội bắt tạm giam bà Nguyễn Thúy Hạnh (phải) và áp giải bà từ nơi điều trị ung thư trở lại Trại tạm giam số 2. Ảnh: Sài Gòn Nhỏ

Tiếp tục giam bà Nguyễn Thúy Hạnh, Hà Nội muốn nói điều gì?

Hà Nội đã im lặng hành động, thay cho một tuyên bố sắc lạnh, rằng các tổ chức xã hội dân sự và các cá nhân liên kết với nhau sẽ không có giá trị gì với bộ máy đàn áp đang có quá nhiều lợi thế. Trước sự sững sờ của mọi người, ngày 22/3, công an đã tới viện pháp y tâm thần để đưa quyết định kéo dài thời gian tạm giam thêm đối với bà Nguyễn Thúy Hạnh, và áp giải bà từ nơi điều trị ung thư trở lại Trại tạm giam số 2.

Tổng Bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng, tuổi cao, sức yếu, và bị coi là ngày càng mất dần quyền lực. Ảnh minh họa: Hoang Dinh Nam/ AFP via Getty Images

Vì sao chính trường CSVN rối ren?

Trong bối cảnh ông Trọng tuổi cao, sức yếu, và quyền lực suy giảm đáng kể, chiến dịch chống tham nhũng có thể bị suy giảm. Có ý kiến cho rằng “chiến dịch chống tham nhũng đang dần thoát khỏi tầm kiểm soát của ông Trọng và hiện giờ, chiến dịch chống tham nhũng được điều hành trực tiếp từ ông Tô Lâm, bộ trưởng Bộ Công An,” là điều đã được cảnh báo trước.

Ảnh minh họa: FB Nguyễn Tuấn

Bạn bè trên cõi mạng

Về nhà tôi nghĩ hoài về hiện tượng fb. Rất nhiều bạn tôi chưa bao giờ gặp ngoài đời, mà chỉ qua fb. Cũng chẳng sao. Tình bạn không phải chỉ là tiếp xúc hay tay bắt mặt mừng, mà có thể là tiếp xúc bằng trái tim và tâm hồn. Vậy là hạnh phúc rồi.