Biểu tình phản đối bản án đối với Hội Anh Em Dân Chủ

Trường Can

Đáp lời kêu gọi của Đảng bộ Việt Tân Toronto, vào lúc 1 giờ trưa ngày Chủ Nhật 08 tháng 04 năm 2018, một phái đoàn gồm khoảng 100  người đã đến trước Tòa Dại Sứ CSVN  tại số 55 đường MacKay thuộc thủ đô Ottawa, để phản đối bản án bất công và phi lý đối với 6 thành viên Hội Anh Em Dân Chủ gồm Luật sư Nguyễn Văn Đài, Cô giáo Lê Thu Hà, Nhà báo Trương Minh Đức, Mục sư Nguyễn Trung Tôn, Luật gia Nguyễn Bắc Truyển và Kỹ sư Phạm Văn Trội và những nhà đấu tranh dân chủ khác sắp bị mang ra tòa như thầy giáo Vũ Văn Hùng, anh Nguyễn Viết Dũng.

Ông Nguyễn Quốc Hưng, đại diện Ban tổ chức đã cám ơn đồng bào không quãng ngại đường xa, dưới thời tiết lạnh lẽo cùng lên tiếng đòi tự do cho các tù nhân lương tâm, đặc biệt cho các thành viên Hội Anh Em Dân Chủ vừa bị tòa án cộng sản tuyên án. Bên cạnh đó cô Nguyễn Hà Quyên, Chủ tịch Cộng Đồng Người Việt Tự Do Ottawa và ông Lương Tuyến, đại diện Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Ontario và Luật sư Vũ Đức Khanh (Ottawa) cùng phát biểu tố cáo những vi phạm quyền con người của nhà cầm quyền CSVN.

Sau mỗi phát biểu là những tiếng hô đả đảo [chế độ] “hèn với giặc, ác với dân“ và “đả đảo cộng sản Việt Nam bán nước”. Song song là những tiếng hô đòi tự do, dân chủ, nhân quyền cho Việt Nam. Đồng bào cũng đã cùng hát chung những bài hát đấu tranh như “Trả lại cho dân”, “Việt Nam quê hương ngạo nghễ”, “Việt Nam Việt Nam”… khiến buổi biểu tình lúc nào cũng đầy khí thế.

Cuộc biểu tình cũng đã được thu hình bởi các cơ quan truyền thông Việt Ngữ như đài SBTN Canada và Đài TV CBC Pháp Ngữ tại Ottawa. Đài Tiếng Nước Tôi từ Hoa Kỳ cũng đã gọi vào thu âm trực tiếp cuộc biểu tình.

Tham gia chung với đảng Việt Tân Toronto gồm có Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Ontario, Ủy Ban Xây Dựng Tượng Đài Nạn Nhân Cộng Sản, Đoàn Thanh Niên Phan Bội Châu, Tổ Chức Phục Hưng, Cộng Đồng Người Việt Tự Do Ottawa và Đảng bộ Việt Tân Ottawa.

Cuộc biểu tình chấm dứt lúc 3 giờ chiều cùng ngày.

Trường Can tường trình từ Toronto, Canada