Công An Hà Nội Khủng Bố, Bắt Giữ Sinh Viên và Chiến Sĩ Dân Chủ

Nhóm Phóng Viên Dân Chủ

Công An Hà Nội Khủng Bố, Bắt Giữ Sinh Viên và Chiến Sĩ Dân Chủ – Cấm Nhân Dân Bày Tỏ Lòng Yêu Nước.

Sứ quán Trung Quốc, 46 Hoàng Diệu lúc 1 giờ trưa ngày 14/9/2008 (Hình ĐDCND – Hà Nội).

Hà nội , Việt Nam – Bằng mọi cách ngăn chận cuộc biểu tình ngày 14/9/2008 của sinh viên và các chiến sĩ dân chủ. Nhà cầm quyền Hà Nội đã mở ra nhiều đợt trấn áp qui mô. Nhiều chiến sĩ dân chủ như nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, sinh viên Ngô Quỳnh, anh Nguyễn Văn Túc, Phạm Văn Trội vẫn còn đang bị giam giữ tại trại giam B14 Hà Nội.

Mặc dù không khí khủng bố bao trùm các trường Đại Học, nhiều sinh viên cũng đã tìm mọi cách đến sứ quán Trung Quốc sáng ngày 14/9 để tham dự biểu tình. Tuy nhiên vì lực lượng công an mật vụ quá đông, sinh viên đã không thể tập hợp thành nhóm và tiến gần đến sứ quán Trung quốc được.

Trong khi đó, nhà cầm quyền Hà nội đã buộc phải trả tự do cho anh Đỗ Duy Thông sau gần 2 ngày giam giữ. Trong suốt thời gian tạm giam anh Đỗ Duy Thông đã phản kháng bằng cách tuyệt thực.

Hiện nay, thầy giáo Vũ Hùng vẫn bị quản thúc tại gia bởi hàng chục an ninh, mật vụ. Dù bị đe doạ là sẽ bắt đi tù, Vũ Hùng đã trả lời rằng anh chấp nhận ngồi tù vì đó là hành động đóng góp cho Phong trào Dân chủ Việt Nam. Trong khi đó, nhà thơ Trần Đức Thạch, sinh viên Bùi Văn Toản vẫn còn đang bị cơ quan an ninh tạm giữ.

Phóng viên Dân chủ và Nhân quyền Hà Nội.

—o0o—

Tin thêm về tình hình trong nước trong các ngaỳ qua xung quanh việc công an Cộng sản đàn áp và ngăn chặn các tầng lớp nhân dân yêu nước dự định tập trung biểu tình chống công hàm bán nước ô nhục ngày 14/9/1958 và bọn Trung Quốc xâm lược Việt Nam.

Như dư luận đã biết, để ngăn chặn cuộc biểu tình kỷ niệm 50 năm ngày chính phủ CSVN do ông Hồ Chí Minh cầm đâù đã chỉ đạo thủ tướng Phạm Văn Đồng ký tên vào công hàm ô nhục thừa nhận vùng lãnh hải của Trung Cộng bao trùm cả các quần đảo Hoàng sa và Trường Sa vốn thuộc lãnh hải của chính phủ Việt Nam Cộng hoà lúc đó đang kiểm soát và hoàn toàn quản lý. Thế nên, trong các ngày 10 và 11/9/2008 tổng cục an ninh, cục A – 42 đã tiến hành chiến dịch bắt giam, bắt giữ thẩm vấn hàng loạt các chiến sĩ dân chủ trong nước chủ yếu tại các tỉnh miền Bắc. Các lệnh bắt giam trên phần lớn đều thực hiện vào ban đêm và là lệnh bắt giữ khẩn cấp do trực tiếp các nhân viên và sĩ quan an ninh cục A – 42 ( cơ quan bảo vệ chính trị cho ĐCSVN ) thi hành. Ngay sau đó, trong đêm tối tất cả các nạn nhân đều bị đưa về trại giam B – 14 bị giam cách ly trong các buồng khác nhau, cứ 1 người kèm một tù hình sự đã được tuyển chọn nằm cùng để làm ăng ten báo cáo và moi tin tức. Đây chính là “Trung tâm thẩm vấn an ninh quốc gia” đặt ở xã Thịnh Liệt, huyện Thanh Trì, ngoại ô Hà Nội, nơi đây cách trung tâm thành phố chừng 12 km về phía Nam. Cũng chính nơi đây đã giam cầm nhiều nhà tranh đấu tên tuổi như các vị giáo sư Hoàng Minh Chính, nữ văn sĩ Dương Thu Hương, Tiến sĩ Hà Sĩ Phu, các ông Lê Hồng Hà, Phạm Quế Dương,… và các chiến sĩ dân chủ trẻ tuổi khác như Nguyễn Vũ Bình, Nguyễn Khắc Toàn, Phạm Hồng Sơn… Một số nhà tranh đấu từ hải ngoại can đảm trở về để tham gia đấu tranh tại quốc nội như Võ Đại Tôn…cũng đã từng bị giam cầm tại đây trong nhiều năm trời. Các nhà báo đấu tranh chống tham nhũng và tiêu cực mà ĐCSVN và chế độ không ưa thích bị trù dập đàn áp cũng bị giam cầm tại nhà tù khét tiếng này.

Theo thông tin chúng tôi nhận đựơc khá chính xác, thì các anh chị em dân chủ và dân oan đã bị bắt giữ trong chiến dịch đàn áp vừa rồi sau khi bị A -24 – tức cơ quan an ninh điều tra – bộ công an CSVN tiến hành thẩm vấn, hỏi cung xong trong vòng từ 4-6 tháng tại trại giam B -14 này, thì rất có thể tất cả sẽ bị chuyển hồ sơ vụ án về các viện kiểm sát và toà án nơi cư trú của các nạn nhân để “xét xử theo đúng quy định của luật pháp” nhà nước CSVN hiện hành. Chẳng hạn họ sẽ chuyển ông Nguyễn Xuân Nghĩa về TP Hải Phòng, anh Phạm Văn Trội về tỉnh Hà Tây ( hoặc Hà Nội vì tỉnh này vừa bị sáp nhập về thủ đô), sinh viên Ngô Quỳnh về tỉnh Bắc Giang, nông dân dân oan Nguyễn Văn Túc về tỉnh Thái Bình….

Cô Phạm Thanh Nghiên đã được tạm cho về nhà để tiếp tục hàng ngày bị công an áp giải đem đi thẩm vấn, rất có thể khi toà án chế độ CSVN đem ông Nguyễn Xuân Nghĩa ra xử án thì cô cũng bị đưa ra gọi là “xét xử” trước toà án này…

Đặc biệt đáng lưu ý công luận là trong các ngày sát thời điểm ngày chủ nhật 14/9/2008, công an các địa phương trong cả nước đã đặt chốt canh gác nghiêm ngặt cả ngày lẫn đêm 24/24 giờ nhằm ngăn chặn anh chị em dân chủ có thể tham gia biểu tình cùng sinh viên các trường đại học, cụ thể tình hình như sau :

Tại TP – Sài Gòn họ đã vây hãm chặt chẽ tư gia kỹ sư Đỗ Nam Hải, nhà nghiên cứu Hán Nôm Trần Khuê, các cô Vũ Thanh Phương, Lư Thị Thu Duyên, Lu Thị Thu Trang….và toàn bộ các thành viên Câu lại bộ nhà báo tự do…

Tại Lâm Đồng công an đã đặt chốt canh gác các dân oan tích cực ủng hộ dân chủ và tranh đấu đòi công lý như Phan Văn Quang, Trương Văn Kim, Trương Thị Tám…

Tại Thái Bình họ tăng cường bao vây nhà cựu trung tá Trần Anh Kim và một số dân oan nông dân tích cực khác

Tại Lạng Sơn công an đặt chốt canh bao vây nhà cựu giám đốc trường đảng Nguyễn Ái Quốc huyện Hữu Lũng, cựu đảng viên cộng sản Việt Nam ông Vi Đức Hồi.

Tại TP – Hải Phòng nhà cô Phạm Thanh Nghiên, cựu tù nhân chính trị Nguyễn Văn Tính và các sinh viên, thanh niên đã lên Hà Nội tham gia biểu tình chống Trung Quốc trong các dịp cuối năm 2007 và ngày 29/4/2008 trước cổng chợ Đồng Xuân cũng bị trong tình trạng như vậy

Tại thủ đô Hà Nội tư gia các nhà tranh đấu cũng bị công an tăng cường canh gác cả đêm lẫn ngày rất chặt chẽ với lực lượng đông đảo, như các trường hợp các ông Nguyễn Khắc Toàn, Nguyễn Vũ Bình, Lê Thanh Tùng, Nguyễn Phương Anh, bà Dương Thị Xuân…

Tại tỉnh Yên Bái công an tỉnh và thị xã đã giám sát chặt chẽ mọi sinh hoạt của thanh niên Nguyễn Tíên Nam và Tiến Nam liên tục bị gửi giấy triệu tập đi thẩm vấn nhằm đe doạ và ngăn chặn không cho về Hà Nội dự biểu tình cùng các bạn sinh viên vào sáng chủ nhật ngày 14/9/2008.

—o0o—

Cho đến chiều tối nay thì công an đã tạm thời giải tán các chốt canh nói trên. Cũng tại Hà Nội, ở các nơi đồng bào dân oan tá túc cũng bị công an giám sát theo dõi mọi động tĩnh nhằm ngăn chặn họ có thể hoà nhập vào đoàn biểu tình sáng 14/9/2008.

Cũng trong thời gian này các trường đại học tại Hà Nội như: Công nghệ thông tin, Xây dựng, Bách khoa, Giao thông vận tải, Sư Phạm Ngoại Ngữ, Kiến Trúc, Tổng hợp ( tên gọi cũ)…. Công an CSVN cũng huy động toàn bộ lực lượng rất đông đảo để theo dõi kèm sát tất cả các sinh viên đã tích cực tham gia vào các cuộc biểu tình đòi Hoàng Sa, Trường Sa lên án Trung quốc xâm lược hồi cuối năm 2007mà đã bị an ninh CS ghi tên trong sổ đen theo dõi. Vì bị bộ máy an ninh của chế độ độc tài toàn trị đàn áp khốc liệt như thế, nên tình hình sáng nay tại địa điểm số 46 phố Hoàng Diệu là nơi đặt toà đại sứ quán Trung Cộng không thể diễn ra được cuộc biểu tình tuần hành phản kháng lớn mà ban tổ chức đã công khai công bố kêu gọi trên Mạng lưới internet từ nhiều ngày trước đó.

Tại Sài gòn các trường đại học trước đây có sinh viên đã tham gia biểu tình trước toà Tổng lãnh sự Trung Cộng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai hồi tháng 12/2007 cũng bị bộ máy công an thành phố giám sát theo dõi chặt chẽ như tình hình các trường đại học ở thủ đô Hà Nội. Ở cả hai thành phố lớn này công an CSVN đã đến từng trường đe doạ sinh viên nếu tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược vào sáng 14/9/2008 sẽ bị nhà trường kỷ luật đuổi học ngay lập tức.

Như vậy là,bộ chính trị và trung ương ĐCSVN đã chỉ đạo bộ máy đàn áp trong nước dẹp tan hoang quyền phản kháng bày tỏ lòng yêu nước của các tầng lớp nhân dân mà hạt nhân là các thành viên của Phong trào đấu tranh đòi dân chủ, tự do, nhân quyền cho Việt Nam và số đông các sinh viên tiến bộ có tinh thần dân tộc và quốc gia cùng tham gia tổ chức.

Qua sự kiện này lại thêm bằng chứng nữa rất rõ ràng khó long chối cãi, là giờ đây đảng và nhà nước CSVN mà đứng đầu là toàn thể bộ chính trị, ban chấp hành trung ương ĐCSVN chỉ là một tập đoàn phản cách mạng tệ hại, bán nước hại dân đang quyết tâm cố thủ giữ vững ghế cai trị lâu dài để thụ hưởng mãi mãi đặc quyền đặc lợi béo bở mà thôi !!!

Đúng 50 năm trước, tập đoàn nô tài Trung Cộng này đã cúi mọp đầu ký công hàm ô nhục dâng lãnh hải và các đảo cho bọn đại Hán phía Bắc, thì cũng đúng 50 năm sau chúng lại ra sức bóp nghẹt các quyền tự do dân chủ để bênh vực cho Thiên Triều cộng sản Bắc Kinh đang ôm mộng bá quyền và sô vanh nước lớn.

Trong bối cảnh hiện nay của nước nhà, Dân tộc Việt Nam chỉ có cách đoàn kết một lòng đấu tranh đòi giải thể hoàn toàn thể chế độc tài toàn trị hiện hữu trong nước để đưa nước nhà sang chế độ chính trị văn minh, tiến bộ là thực thi đa nguyên đa đảng, tôn trọng đầy đủ các quyền Con người. Chỉ khi đó đất nước và cả dân tộc ta mới có cơ hội cùng mọi điều kiện thuận lợi khác, cũng như có đầy đủ sức mạnh để bảo vệ toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc ta mà thôi.

Nhóm phóng viên đấu tranh Dân chủ và Nhân quyền phổ biến bản tin này.
Hồi 19 giờ 15 phút ngày 14/9/2008