Thư Mời Biểu Tình tại Washington DC Ghi Dấu 50 Năm Công Hàm Ô Nhục Bán Nước Của CSVN

Vào ngày 14-9-1958:

Phạm Văn Đồng, Thủ Tướng của Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa dưới sụ lãnh đạo của Hồ Chí Minh, đã gửi văn thư chính thức xác nhận “nước Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa ghi nhận, tán thành bản tuyên bố ngày 4-9-1958 của nước Cộng Hoà Nhân Dân Trung Hoa quyết định về hải phận của Trung Quốc. Chính phủ nước VNDCCH tôn trọng quyết định ấy và chỉ thị cho các cơ quan nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung Quốc…”

Bản tuyên bố ngày 4-9-1958 của Trung Quốc mà Phạm Văn Đồng đề cập là sự khẳng định đơn phương của Trung Cộng với bản đồ minh họa chủ quyền của họ trên hầu hết Biển Đông bao gồm cả các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Từ đó Trung Cộng đã viện dẫn công hàm của Phạm Văn Đồng như là bằng chứng không thể chối cãi rằng Việt Nam đã công nhận Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc, dù rằng nhân dân Việt Nam có đủ lý lẽ để phủ nhận tính hợp pháp của bằng chứng này.

Cũng từ đó 50 năm sau nhìn lại ta thấy Trung Cộng càng ngày càng ngang ngược lấn lướt để lộ rõ tham vọng bá quyền Biển Đông của mình, trong khi CSVN phần lớn chỉ có những phản ứng yếu ớt lấy lệ mà có người dân gọi đó là phản ứng ngoại giao kiểu con giun mềm nhũn dưới đế giầy Bắc Kinh.cùng lúc với chính sách nội trị kiểu con rắn mạnh tay xiết cổ đồng bào của mình.

Vào ngày 14 tháng 9, 2008:

Để ghi dấu 50 năm sau bức công hàm ô nhục của Phạm Văn Đồng ký thay cho Đảng CSVN, kính mời quý đồng hương tham dự cuộc biểu tình

Địa điểm: Trước Sứ quán CSVN, tại công viên Sheridan Circle, Washington DC (nơi hội của đường R và Massachussetts Ave NW)

Giờ: Ngày Chủ Nhật 14-9-2008 từ 2 tới 4 giờ chiều (tập trung khởi hành từ Eden Center lúc 1:30P)

Đây là một dịp cho chúng ta vạch trần bộ mặt hèn hạ của CSVN, một mặt thì vừa cướp nhà cướp đất của chính người dân mình, mặc kệ bao dân oan khiếu kiện, trong khi mặt kia thì dâng nhượng đất biển của tổ tiên cho ngoại bang quan thầy. Chúng ta cũng sẽ thách thức CSVN dám chuốc tội bằng cách chính thức rút lại công hàm ô nhục trên. Quyết Tâm Gìn Giữ Khôi Phục Toàn Vẹn Lãnh Thổ Lãnh Hải Việt Nam!

Ban Tổ Chức:

Nhóm Lịch Sử Việt (Ls Trịnh Quốc Thiên; đt:703-628-3798)

Ủy Ban Quốc Tế Yểm Trợ Cao Trào Nhân Bản (Bs Nguyễn Thể Bình; đt:240-731-3630)

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng- Đông Bắc HK (Bs Đặng Vũ Chấn; đt:703-538-2773)