1.000 công nhân An Giang đình công đòi quyền lợi vì chủ Trung Cộng “ngang ngược”

SBTN

Ảnh: Báo TT

Tin An Giang –  Báo Tuổi Trẻ loan tin, ngày 11 tháng 3 trên 1.000 công nhân công ty trách nhiệm hữu hạn may mặc Lu An, nằm trong khu công nghiệp Hòa Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang đã bỏ về nhà, hoặc ở cafeteria của công ty mà không vào làm việc để đòi quyền lợi.

Trước đó, ngày 9 tháng 3, hàng trăm công nhân đã đình công để đòi quà ngày 8 tháng 3, và nhiều chế độ tiền công, tiền lương khác. Ngoài ra, người lao động còn phản đối những quy định khắt khe mà chủ công ty đã tự ý đặt ra để ép buộc công nhân phản tuân theo.

Chị Nhung, một công nhân đang làm việc tại công ty Lu An cho biết, chủ công ty này rất ngang ngược, xem công nhân không ra gì; mặc dù công nhân đã phản đối về việc công ty đã tự ý ép công nhân làm tăng số lượng sản phẩm mà không tăng lương, nhưng công ty vẫn luôn phớt lờ.

Trước phản ứng đình công đòi quyền lợi của người lao động, lãnh đạo công ty Lu An đã giải quyết bằng cách thách thức người lao động khi ra tuyên bố “Ai muốn làm thì làm, còn không thì về.” Sau khi nghe lãnh đạo công ty tuyên bố, đã có trên 1.000 công nhân bỏ ra về, hoặc ở cafeteria của công ty mà không vào làm việc.

Ông Phan Văn Cường, chủ tịch huyện Châu Thành xác nhận, đã có hàng trăm công nhân bỏ về, và nghỉ làm việc ở công ty Lu An. Ông Nguyễn Minh Phong, Trưởng ban quản lý khu kinh tế An Giang cho hay, công ty Lu An là công ty của Trung Cộng hợp tác với Thái Lan, chuyên sản xuất may mặc.

An Nhiên

Nguồn: SBTN