October 3, 2018

Chiến tranh mậu dịch Mỹ - Trung. Ảnh minh họa.

Trung Quốc: Tham thì thâm

Thực tế là Trung Quốc đã trở thành đất nước đầy sức mạnh và giàu có bằng cách không tuân thủ luật lệ thương mại quốc tế. Nhưng giờ đây, nước này đang nhận lãnh hậu quả, vì ngày càng có nhiều nước áp đặt thuế chống bán phá giá hoặc thuế nhập khẩu mang tính trừng phạt đối với hàng hóa của Trung Quốc.

Nguyễn Phú Trọng, Tổng bí thư đảng CSVN.

Tam đầu chế

Một sự chuyển đổi về mô hình quyền lực lớn nhất kể từ trước đến nay của nhà nước cộng sản Việt Nam theo mô hình… Trung Quốc, có lẽ sớm xảy ra vào tháng 10 tới đây: Mô hình quyền lực Tam đầu chế.

Viết cho em, Trần Thị Nga

Tôi không biết phải dùng từ gì để diễn ta cho đúng. Trên khuôn mặt bình thản ấy, tôi thoáng thấy ánh mắt và một nụ cười. Nụ cười đón nhận những khó khăn sẽ đến cho mình trong những ngày sắp tới. Và cũng với ánh mắt, nụ cười đó, Nga đã bình thản đón nhận bản án 9 năm tù giam và 5 năm quản chế.

5 nhân vật hàng đầu đảng CSVN khi kết thúc ĐH 12 hồi tháng 1/2016: Huynh, Quang, Trọng, Phúc và Ngân. Nay còn 3 tại chức.

Nhất thể hóa và thuyết âm mưu

Cách tốt nhất để ông (Trọng) thoát khỏi sự nghi ngờ đã chín muồi trong dân gian là ông nên để cho người dân tỏ thái độ về việc nhất thể hóa bằng lá phiếu trưng cầu dân ý của họ. Nếu ông tin Đảng do ông lãnh đạo vẫn được nhân dân tin yêu như nhiều lần tuyên bố thì không việc gì phải mang cái xú danh “giết bạn để làm vua”.