June 19, 2019

Dân Hong Kong xuống đường chống Dự Luật Dẫn Độ về Trung Hoa đại lục tháng Sáu, 2019. Ảnh: Athit Perawongmetha/Reuters

Con nhà người ta & con cháu nước mình

Tôi hoàn toàn không biết gì về gia cảnh những học sinh trong ban lãnh đạo của Thế Hệ Dù Vàng ở Hong Kong. Tuy thế – với ít nhiều chủ quan – tôi vẫn tin rằng cô thầy (cũng như cha mẹ) của các em chưa ai phải vào tù, cũng chưa có ai bị bắt giữ điều tra, hay bị xách nhiễu vì “giảng cho đúng một sự kiện lịch sử,” hay chỉ vì dậy cho học sinh một bài hát về quyền con người.

Nền giáo dục Việt Nam sẽ được khai phóng?

Một nền giáo dục tự chủ, khai phóng, nhân văn đồng nghĩa với mặt bằng dân trí càng ngày càng được nâng lên, sự hiểu biết của người dân về mọi mặt trong đời sống xã hội càng sâu rộng, nhận thức về quyền chính trị ngày một minh nhiên hơn. Như vậy thì sự phản kháng của người dân sẽ bung lên mạnh mẽ trước bất công, trước sự kém cỏi, bạc nhược và tàn ác của nhà cầm quyền.

Nét đẹp trong đời sống: Tình yêu thương giữa cha mẹ và con cái – Chữ Hiếu trong văn hoá Việt Nam

Chương trình hội thoại “Nét Đẹp Trong Đời Sống” cùng Tiến Sĩ Trần Diệu Chân mong đem lại niềm vui, tinh thần lạc quan, niềm hy vọng, hạnh phúc cho người xem, để rồi tất cả chúng ta cùng nhau góp phần tạo những thay đổi tích cực trong đời sống cá nhân, và trong xã hội.

Tự do không miễn phí bao giờ

Vì 2 chữ tự do, vì không muốn sống trong xiềng xích của Trung Quốc, người dân Hong Kong sẵn sàng đánh đổi bằng xương máu và cả tính mạng. Tự do không miễn phí bao giờ. Đó là một trong những thông điệp mà người Hong Kong đang gửi cho cả thế giới.