June 17, 2020

Phùng Hữu Phú, Phó Chủ Tịch Hội Đồng Lý Luận Trung Ương đảng CSVN. Ảnh: Thanh Niên

Đường đi không đến

Thực tế ĐCSVN đã biến chất thành một tổ chức tội phạm mafia, thao túng toàn bộ tài nguyên quốc gia để làm giàu cho túi tiền của một số quan chức lãnh đạo, sử dụng súng đạn và nhà tù để trấn áp và tiêu diệt những ai có thể cản trở con đường nắm quyền và nắm tiền của họ.

Nhưng trước khi tìm hiểu thêm, cần xét ngọn ngành, cái mô hình lai tạp mà Việt Nam đang áp dụng, con đường thâu tóm tuyệt đối quyền lực và tài nguyên mà ĐCSVN đã được sao chép của Trung Quốc, bản thân ĐCSVN không đủ trình độ để “sáng tác” ra một thứ lý thuyết hổ lốn như vậy.

Ông Hoàng Tứ Duy (thứ nhì từ phải) cùng các nhà hoạt động nhân quyền gặp Hội Đồng An Ninh Quốc Gia Hoa Kỳ (National Security Council — NSC). Nhân vật đứng ở giữa (cầm hồ sơ) là Matthew Pottinger, hiện là Phó Cố vấn An ninh Quốc gia.

Việt Báo phỏng vấn ông Hoàng Tứ Duy về Phong Trào Black Lives Matter

Là một tổ chức đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam, với chủ trương Đấu tranh bất bạo động, đảng Việt Tân đã từng lên tiếng ủng hộ các phong trào biểu tình của người dân như ở Hong Kong.

Chúng tôi (pv Việt Báo) có cuộc phỏng vấn với ông Hoàng Tứ Duy, Phát ngôn nhân Đảng Việt Tân, về nhận xét của ông đối với phong trào Black Lives Matter và sự tham gia của giới trẻ Việt Nam trong các cuộc xuống đường đòi công lý cho người Mỹ da đen.