June 21, 2020

Nghị Viện EU. Ảnh: Euronews.com

Nghị viện EU thông qua nghị quyết kêu gọi kiện Trung Quốc về luật an ninh Hong Kong

Trong nghị quyết được thông qua hôm 19/6 với 565 phiếu tán thành, 34 phiếu phản đối và 62 phiếu trắng, Nghị viện Châu Âu [European Parliament – EP] đã bỏ phiếu ủng hộ việc kiện Trung Quốc ra Tòa Công lý Quốc tế [International Court of Justice – ICJ] về việc nước này quyết định áp dụng luật an ninh quốc gia mới cho Hong Kong.

Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa Mitt Romney (ngoài cùng, bên phải) tham dự cuộc biểu tình của phong trào "Black Lives Matter" ở Washington DC hôm 7/6/2020 nhằm phản đối nạn kỳ thị màu da và vấn nạn bạo hành của cảnh sát. Ảnh: Michelle Boorstein / The Washington Post via AP

Người Mỹ da đen và chúng ta – Phần 1

Trong cộng đồng người Việt, đặc biệt cộng đồng Mỹ gốc Việt… có sự chia đôi khá ngang ngửa và một cuộc tranh luận gay gắt giữa 2 phía ủng hộ và phản đối phong trào Black Lives Matter. Và giữa sức nóng của các cuộc tranh luận, nhiều từ ngữ phỉ báng “tụi đen” đã vượt cả mức kỳ thị và lên đến độ hằn thù. Giới quan sát xã hội học bản xứ cau mày thắc mắc, không hiểu tại sao.

Mỗi năm Việt Nam "xuất khẩu" hơn 100.000 công nhân đi lao động nước ngoài theo hình thức hợp đồng, và hiện có khoảng 580.000 người đang lao động ở 43 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau, theo Bộ Trưởng Lao Động-Thương Binh và Xã Hội Đào Ngọc Dung hôm 17/6/2020. Ảnh: Báo Nghệ An

Người lao động và Dự luật Bảo vệ công nhân VN xuất khẩu lao động

Chủ tịch Liên đoàn Lao động Việt Tự do nhấn mạnh rằng, Việt Nam đang có một “cơ hội vàng” để chào đón các tập đoàn sản xuất lớn của thế giới đang có xu hướng dịch chuyển nhà máy ra khỏi Trung Quốc. Và do đó, thay vì xuất khẩu công nhân thì hãy tạo cơ hội cho họ được làm việc trong nước, tại những nhà máy của các tập đoàn sản xuất đó.