September 5, 2020

Tổng bí thư Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lần trước đây cũng xuất hiện với hình ảnh đi không vững khiến nhiều người phải đỡ. Ảnh: thoibao.de

Lại chuyện sức khoẻ của lãnh đạo là Tối Mật

Trong khi đó nhìn lại Việt Nam, chính phủ Nguyễn Xuân Phúc lại ban hành quy định sức khoẻ của các uỷ viên Bộ Chính Trị và uỷ viên Ban Bí Thư khoảng trên dưới 20 người, được coi là “tối mật” thật là điều dị hợm và bất thường. Những người lãnh đạo đảng CSVN lo sợ điều gì mà sức khoẻ của chính mình lại không dám công khai như Thủ Tướng Nhật Shinzo Abe đã làm?

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy đông đảo lực lượng cảnh sát cơ động đang tiến về thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, ngoại thành Hà Nội sáng sớm ngày 9/1/2020. Ảnh: Mạng xã hội, RFA edited

Phiên tòa Đồng Tâm: “Dọn đường đưa dân lên đoạn đầu đài”?

Đài RFA ghi nhận truyền thông Nhà nước Việt Nam đồng loạt đưa tin thông báo của tòa án về phiên tòa sơ thẩm đối với vụ án Đồng Tâm. Nội dung các bản tin tập trung chủ yếu vào những thông tin cáo buộc 29 người dân Đồng Tâm là tội phạm lên kế hoạch giết người kỹ càng, bài bản và có chủ đích. Chẳng hạn, trong bản tin của VTC News, đăng tải hôm 3/9 ghi rõ “với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, những kẻ ở Đồng Tâm dùng dao phóng lợn tấn công khiến 3 chiến sĩ ngã xuống hố sâu, sau đó chúng nhẫn tâm đổ xăng xuống và châm lửa đốt.”

Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink. Ảnh: VOA/Youtube

Đại sứ Kritenbrink: Chính sách Biển Đông của Mỹ ‘vẫn tiếp tục’ sau bầu cử

Đại Sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink phát biểu rằng những biện pháp cứng rắn hơn với Trung Quốc trên Biển Đông trong thời gian gần đây là sự tiếp nối chính sách của Washington đã có từ lâu và “sẽ được tiếp tục trong nhiều năm tới.”

…Trang SCMP [South China Morning Post] hôm 3/9 có bài phỏng vấn các chuyên gia Hoa Kỳ nói rằng “chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc sẽ không thay đổi mấy” dù đương kim Tổng Thống Donald Trump của đảng Cộng Hòa hay cựu Phó Tổng Thống Joe Biden của đảng Dân Chủ đắc cử trong cuộc bầu cử 3/11 sắp tới.