CSVN Đang Cố Gắng Dựng Lên Kịch Bản Khủng Bố….

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Cộng sản có thói quen quy kết những thế lực chống đối họ vào những tội danh do chủ thuyết bịa đặt ra hay gán ghép vào những tội danh sẵn có. Trước đây, khi chủ nghĩa cộng sản mới xuất hiện và được áp dụng tại Liên Xô thì những ai không chấp nhận chủ thuyết hoặc chế độ cộng sản, đều bị liệt vào tội danh “phản động”. Thực chất danh từ phản động chỉ mang ý nghĩa là có phản ứng chống lại tư tưởng cộng sản.

Khi chủ nghĩa cộng sản sụp đổ trên thế giới với sự tan rã của Liên Xô và hệ thống các quốc gia theo chủ nghĩa này tại Đông Âu, danh từ “phản động” không còn ý nghĩa gì nữa. Chống chủ nghĩa, chống chế độ cộng sản không còn là cái tội. Bản thân CSVN cũng đã vội vã chuyển hướng qua cái gọi là “đổi mới” để sống còn. Nhưng họ vẫn còn mối lo sợ bị mất chính quyền và vẫn còn phải tìm cách tiêu diệt những người bất đồng chính kiến, những người chống đối đảng và chế độ. Vì thế họ phải dựng lên những tội danh như gián điệp, âm mưu lật đổ, tuyên truyền chống đảng và Nhà Nước để gán cho những người họ coi là thù địch.

Nhân thế giới đang bị ám ảnh bởi nạn khủng bố, và Hoa Kỳ là quốc gia quyết liệt nhất trong nỗ lực chống khủng bố, tội danh thời thượng mà CSVN sử dụng hiện nay là “khủng bố”. Đảng Việt Tân đã được CSVN gán cho cái nhãn hiệu này. Không những họ tuyên truyền trong nước rằng Việt Tân là “khủng bố”, họ còn cố gắng tung ra trên thế giới luận điệu vu khống ngang ngược này. Tại Việt Nam, tuy rằng CSVN bưng bít thông tin và thông tin một chiều, nhưng không phải ai cũng tin vào luận điệu của họ. Tại hải ngoại thì CSVN đã làm trò cười cho thiên hạ. Trong lúc Hà Nội hò hét Đảng Việt Tân là khủng bố thì tổng thống Hoa Kỳ tiếp kiến người lãnh đạo của đảng này ngay tại Tòa Bạch Ốc. Trong lúc Hà Nội tố cáo các đảng viên đảng Việt Tân mới bị bắt ngày 19/11 vừa qua thì có hàng chục tờ báo trên khắp thế giới, kể cả những tờ báo trước 1975 đã ủng hộ cộng sản Bắc Việt, kể cả tờ Pravda của Liên Xô cũ cũng đã đăng tin và lời kêu gọi phải phóng thích những người vô tội này.

Tuy thấy rõ dư luận thế giới không tin lời cáo buộc của mình, CSVN vẫn ngoan cố tìm cách gán ghép tội khủng bố cho những người bị bắt. Người ta nhận thấy, cộng sản Hà Nội càng điên cuồng gán tội, càng tỏ ra mình dị hợm, lố bịch, nếu không muốn nói thẳng ra là ngu xuẩn. Phải ngu đến tận số, báo Công An Nhân Dân mới viết: “để tránh né hai chữ “khủng bố”, chúng chuyển sang hình thức gửi truyền đơn, huy hiệu mặc dù thực chất hành vi này vẫn chỉ là một trong những hành vi khủng bố”. Hành vi này khác xa hành vi cộng sản ám sát, thủ tiêu để bắt dân phải đóng thuế cho quân cộng sản và không được hợp tác với chính quyền quốc gia, hay pháo kích bừa bãi vào dân chúng để ngăn chặn dân chúng chạy về vùng quốc gia… Trước nạn khủng bố tôn giáo quá khích hiện nay, thế giới chỉ biết đến nạn khủng bố đỏ của các chế độ cộng sản, kể cả CSVN.

Hà Nội đã gian xảo bịa đặt trắng trợn rằng: “Nội dung truyền đơn kêu gọi người dân đứng lên vũ trang bạo loạn,…”. Họ có ngờ đâu rằng, tờ truyền đơn này đã được phổ biến bằng nhiều thứ tiếng trên thế giới và nội dung là “đấu tranh bất bạo động”. Như thấy được các trò gian xảo trên đây không lừa được ai, chúng lại đưa ra vụ khẩu súng bị bắt ngày 23/11 trong hành lý ký gởi của một cặp “việt kiều ở Mỹ” mà họ gán cho là đảng viên Việt Tân. Báo Công An Nhân Dân viết rằng :”Do chưa biết Vân, Sỹ, Bang đã bị bắt, Việt Tân cử tiếp hai thành viên là vợ chồng Lê Văn Phan – Nguyễn Thị Thịnh, Việt kiều Mỹ, nhập cảnh Việt Nam trên chuyến bay CX 767, mang theo 1 súng ngắn kiểu Luger và 13 viên đạn để yểm trợ đồng bọn”. Người ta còn nhớ trong lúc công an bắt cóc các đảng viên Việt Tân ngày 17/11 thì ngay ngày 19/11 đảng Việt Tân đã ra thông cáo báo chí gửi tới các cơ quan thông tấn và chính giới ngoại quốc, báo động và công bố danh tánh các đảng viên bị bắt. Sau thông cáo này, ngày 20/11 báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin. Nói rằng Việt Tân không biết đảng viên của mình bị bắt là điều bịa đặt. Đối với hai người “việt kiều” mang súng, đảng Việt Tân cũng ra thông cáo không hề biết 2 người này. Vụ cộng sản Hà Nội dựng lên chuyện mang vũ khí bằng đường hàng không chứng tỏ sự thông minh của những người lãnh đạo ngành công an quả có giới hạn.

Hy vọng trong bộ máy cai trị của cộng sản tại Việt Nam có những người có chút thông minh để phân biệt khủng bố với đấu tranh bất bạo động để dẹp đi những trò chụp mũ bỉ ổi và trả lại tự do cho những người vô cớ bị bắt.

JPEG - 151.4 kb
Truyền đơn Việt Tân cỗ võ đấu tranh bất bạo động, mà CSVN gian manh xuyên tạc là: “Nội dung truyền đơn kêu gọi người dân đứng lên vũ trang bạo loạn,…”.

Trần Trọng Nghĩa

PDF - 308.3 kb
Truyền đơn Việt Tân vận động đấu tranh bất bạo động.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Một người dùng điện thoại đọc tin trên báo Nhân Dân điện tử đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Nguyễn Phú Trọng, sự nghiệp và di sản

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời chiều 19 Tháng Bảy. “Cái quan định luận” (đóng nắp quan tài hãy bình luận) – dù ủng hộ ông hay không, đây là lúc nên nhìn lại di sản của người cầm đầu đảng và chính quyền Việt Nam suốt hai thập niên qua…

Ông Trọng chết, cái lò của ông có thể tắt lửa, nhưng chế độ công an trị mà ông khai mở vẫn còn đó, càng ngày càng lộng hành một cách quá quắt và cái di sản đó sẽ còn tác hại lâu dài…

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 1 tháng Hai, 2021. Ảnh: Reuters

Sau Nguyễn Phú Trọng sẽ là một chương bất định?

Trong chính trị, nhất là đối với một nền chính trị phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, vào giai đoạn “hậu Nguyễn Phú Trọng” tới đây, thật khó mà vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa ra đi và dừng lại, giữa kết thúc và khởi đầu.

Một trong những câu hỏi lớn mà giới quan sát gần đây đặt ra là, dù rừng khuya đã tắt, nhưng cái lò ‘nhân văn, nhân nghĩa, nhân tình’ của ông Trọng sắp tới có còn đượm mùi củi lửa nữa hay không? Đây là điểm bất định đầu tiên!

TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng. Ảnh: FB Việt Tân

Quan điểm của Việt Tân: Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng

Nguyễn Phú Trọng còn là nhân vật ngả theo Trung Quốc. Ông Trọng và hệ thống cầm quyền đã gây tác hại cho đất nước qua những hiệp định hợp tác bất bình đẳng giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, qua việc phân định biên giới đất liền lẫn ngoài Biển Đông.

Kết thúc triều đại Nguyễn Phú Trọng bằng sự nắm quyền của Tô Lâm và phe nhóm công an là một đại họa mới. Đất nước và xã hội sẽ chìm đắm trong hệ thống công an trị. Người dân vốn dĩ đã mất tự do, nay sẽ còn bị kìm kẹp chặt chẽ hơn…

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu trước báo chí sau cuộc hội đàm với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại trụ sở Trung ương đảng CSVN ở Hà Nội, Việt Nam, ngày 10/09/2023. Ảnh: AP - Luong Thai Linh

Báo chí Việt Nam chính thức thông báo tổng bí thư đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng từ trần

Còn ông Michael Tatarski, chủ trang Web thời sự Vietnam Weekly bằng tiếng Anh, đăng độc lập ở Sài Gòn, cho rằng theo quan sát của ông về cuộc chuyển giao quyền lực sau khi ông Trọng tạ thế, câu hỏi lớn hơn cả là cách Việt Nam đối xử với xã hội dân sự, việc kiểm soát Internet, các thảo luận mở, và việc kiểm duyệt văn hóa.