Buổi giới thiệu sách “Việt Sử Đại Cương” tại Bỉ Quốc

Hoàng Long

Vào lúc 14g ngày Thứ Bảy 12-08-2018 tại Liège các anh chị em trực thuộc cơ sở Việt Tân Vương Quốc Bỉ đã tổ chức Buổi giới thiệu sách “Việt Sử Đại Cương-tập 1” với sự hiện diện của Tác giả chủ biên tài liệu quý giá về lịch sử này là GS. Hoàng Cơ Định đến từ San Jose-California.

Buổi sinh hoạt đã được sự hưởng ứng của trên 50 thân hữu và đồng bào tại Bỉ. Sau phần chào cờ mặc
niệm, GS.Hoàng Cơ Định đã tóm lược mục đích quan trọng trong việc soạn thảo bộ sách này là nhằm giúp hỗ trợ giới trẻ lớn lên tại hải ngoại cũng như giới trẻ tại quốc nội có điều kiện để tìm hiểu cặn nguồn của dân tộc cũng như có một cái nhìn đúng đắn về lịch sử Việt Nam, nhất là lịch sử cận đại đã bị ĐCSVN bóp méo, sửa đổi và giấu giếm nhiều sự thật để phục vụ cho mưu đồ bá quyền của quan thầy chúng là Tàu cộng.

Trong phần trình bày GS.Hoàng Cơ Định cũng đã ngõ lời cám ơn đến ba thân hữu tại Liège đặc biệt là ông bà Ngô Minh Trực, Marie-Paule Morette đã nỗ lực rất nhiều trong việc dịch thuật sang Pháp ngữ cùng với ông Lê Hữu Đào để cho ra đời bản song ngữ Pháp-Việt tập 1 cùng lúc với bản tiếng Việt. Ngoài ra ông cũng thông báo rằng bản song ngữ Anh-Việt cũng sẽ được cho phát hành nay mai. Tập 2 liên quan về lịch sử cận đại, tức “Việt Sử Đại Cương-Tập 2” được dự trù ra mắt vào dịp kỷ niệm 40 năm Tàu cộng tấn công vào 16 tỉnh miền Bắc vào năm 1979.

Sau phần trình bày nhiều câu hỏi cũng như góp ý đã được trao đổi rất sôi nổi giữa các tham dự viên và GS.Hoàng Cơ Định, và sau đó đích thân Giáo Sư cũng đã ký bút tích lưu niệm cho những người mua sách yêu cầu.

Chương trình được tiếp diễn bởi 1 chương trình văn nghệ và 1 bữa cơm thân mật. Buổi sinh hoạt được
chấm dứt vào lúc 20g cùng ngày.

Tường trình từ Liège
Hoàng Long