Buổi tưởng niệm 30-4 tại Stavanger, Na Uy

Buổi tổ chức tưởng niệm 30 năm ngày Quốc Hận tại Stavanger, Nauy Chiều chúa nhật 24.04.05, hội người Việt Tị Nạn tại Stavanger phối hợp cùng Phân Hội Chuyên Gia VN vùng Rogaland tổ chức một buổi tưởng niệm 30 năm đất nước rơi vào tay cộng sản. Hiện diện trong buổi tổ chức có đại diện các đoàn thể người việt trong vùng, và đặc biệt là sự có mặt của 2 đại diện Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng tại Âu Châu và Na Uy. Sau phần nghi lễ chào quốc kỳ, các vị tiêu biểu của cộng đồng Rogaland đã tiến lên dâng hương trước bàn thờ tổ quốc. Đại diện ban tổ chức đã ngỏ lời chào mừng đến quý vị quan khách. BTC cũng tuyên bố lý do của buổi tưởng niệm là cùng nhau nhìn lại quãng đường 30 năm qua để nắm chặt tay nhau cùng bước tới tạo một tương lai sáng lạn hơn cho đất nước và dân tộc việt. Sau đó là phần chiếu slide hình ảnh 30 năm qua, từ lúc quân đội cộng sản tiến chiếm thành phố Saigon, đến khi người việt tị nạn được định cư nơi đất nước thứ ba. Buổi trình chiếu slide cũng không quên chiếu lại cho cử tọa hình ảnh những vị tướng lảnh VNCH đã anh dũng hy sinh, tự kết liễu đời mình, quyết không đầu hàng cộng quân vào ngày cuối cùng 30.04.75. Mọi người đều xúc động khi nhìn lại di ảnh của những vị tướng tuẫn tiết này.

Sau phần nghỉ giải lao hàn huyên là phần trình bày của VNCTCMĐ. Ông Nguyễn Ngọc Bảo, đại diện Việt Tân tại Âu Châu, đã trình bày một cách ngắn gọn và chi tiết về:

1. Nhận định về tình hình chung tại VN trong năm 2005. Bối cảnh chính trị, kinh tế, thái độ của người dân.

2. Nhu cầu canh tân của đất nước.

3. Các việc làm,nỗ lực của VT nhằm chấm dứt độc tài. Đồng thời tiến hành một số nỗ lực canh tân song song.

Trước đó ông Bảo đã trình chiếu một slideshow đưa ra những hình ảnh và chi tiết về nhu cầu của đất nước. Mọi người chăm chú theo dõi với nhiều thích thú. Không nói thì mọi người cũng đều đồng ý rằng đây là một thông tin mới cho người Việt vùng này, và rất bổ ích. Sau đó là phần hỏi đáp. Ông Nguyễn Đức Thọ, đại diện Na Uy và ông Nguyễn Ngọc Bảo, đã trả lời mọi thắc mắc của cử tọa một cách thỏa đáng trong một tiếng rưỡi đồng hồ. Buổi lễ bắt đàu từ 15g30 và chấm dứt lúc 19 giờ cùng ngày.