Cao tốc Bắc – Nam: Nói không với nhà thầu Trung cộng*

Facebook Việt Tân

Giáo dân Song Ngọc, Nghệ An công khai nói lên quan điểm của mình trước một vấn đề quan trọng của đất nước. Ảnh: FB Lê Sơn

SẼ CÓ BIỂU TÌNH NẾU NHÀ CẦM QUYỀN CHO TRUNG CỘNG LÀM CHỦ DỰ ÁN CAO TỐC BẮC – NAM

Đó là lời tuyên bố đanh thép của Linh mục Nguyễn Đình Thục và Giáo dân thuộc Giáo xứ Song Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Sáng chủ nhật 31/03/2019, nhiều người dân Giáo xứ Song Ngọc đã giương cao hàng loạt băng rôn, biểu ngữ với những nội dung:

– Kiên quyết không để nhà thầu Trung Quốc làm đường cao tốc Bắc Nam.

– Không ai được thờ ơ với vận mệnh đất nước.

– Tổ quốc không phải của riêng Bộ trưởng.

– Nếu chính phủ tự ý để nhà thầu Trung Quốc làm đường cao tốc Bắc Nam, chúng tôi sẽ xuống đường phản đối.

– Tẩy chay các dự án đầu tư từ Trung Quốc.

Phản ứng của Giáo dân Song Ngọc nhằm thể hiện sự phản đối, nếu nhà cầm quyền CSVN để cho nhà đầu tư Trung Cộng làm dự án cao tốc Bắc Nam.

Được biết, mới đây Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam đã gặp riêng một tập đoàn xây dựng Trung Quốc, để bàn bạc về dự án cao tốc Bắc – Nam, khiến dư luận lo ngại rằng nhà thầu Trung Quốc sẽ nắm quyền thi công dự án quan trọng này.

Nhiều năm qua, hàng loạt dự án do nhà thầu Trung Quốc thực hiện tại Việt Nam đều lâm vào tình trạng chậm tiến độ, thua lỗ, đội vốn, hư hỏng xuống cấp… Có thể kể đến như đường sắt trên cao Cát Linh, sân vận động Mỹ Đình, v.v.

Đường cao tốc Bắc – Nam là một dự án cực kỳ quan trọng. Đây là xương sống cho phát triển kinh tế quốc gia, nếu để cho nhà thầu Trung cộng thi công, e rằng lợi ích quốc gia chắc chắn sẽ bị tổn hại.

Bên cạnh đó, tuyến đường này đi qua 13 tỉnh, nằm rìa bờ biển Đông, nơi có nhiều căn cứ quân sự phòng thủ ven biển. Nếu để Trung cộng thi công, họ sẽ có nhiều cơ hội khảo sát các khu vực này. Đến lúc đó sẽ tạo thêm một mối nguy hiểm về an ninh quốc phòng.

Vì vận mệnh dân tộc, vì tương lai đất nước, đã đến lúc cần phải NÓI KHÔNG với các nhà thầu Trung cộng.

[ S ] – FB Việt Tân

* Tựa của FB Việt Tân: Sẽ có biểu tình nếu nhà cầm quyền cho Trung cộng làm chủ dự án cao tốc Bắc – Nam

Hình ảnh: FB Lê Sơn.