CĐCG Louisiana Cầu Nguyện Hiệp Thông Cùng Thái Hà

Trầm Phương

Đêm Thắp Nến Yểm Trợ Giáo Xứ Thái Hà đã diễn ra tại khuôn viên Giáo Xứ Thánh Lê Thị Thành, vào lúc 6 giờ chiều Chủ Nhật, ngày 12 tháng 10 năm 2008. Gần một ngàn người tham dự trong đó có đại diện các tôn giáo như Phật Giáo, Cao Đài v.v…. cùng với đại diện Cộng Đồng Việt Nam tại Louisiana, các hội đoàn, tổ chức đấu tranh và các chính giới địa phương, các cơ quan truyền thông Việt ngữ.

Sau nghi thức chào cờ, mặc niệm, Đại diện Ban Tổ Chức, Bác sĩ Vũ Thế Truyền ngỏ lời chào mừng quan khách tham dự và tuyên bố lý do buổi thắp nến là nhằm yểm trợ cuộc đấu tranh của giáo xứ Thái Hà nói riêng và cho quyền tự do tôn giáo nói chung tại VN.

Tiếp theo là phần trình chiếu dương ảnh về cuộc đàn áp của CSVN đối với giáo xứ Thái Hà và lời tuyên bố của Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt đối với nhà cầm quyền Hà Nội.

Để chia xẻ với sự bức xúc của mọi người và cũng để tỏ lòng ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của giáo xứ Thái Hà, Nghị viên Quận Jefferson là ông John Young và Nghị sĩ tiều bang David Heimeyer đã lên phát biểu đồng tình với ban tổ chức buổi thắp nến và bày tỏ sự ủng hộ cuộc đấu tranh cho công lý của giáo xứ Thái Hà. Thượng Nghị Sĩ liên bang David Vitter tuy không thể đến tham dự được nhưng cũng đã gởi thư ủng hộ đến ban tổ chức.

Phần chia xẻ của linh mục Phạm Văn Tuệ gây được sự chú ý của người tham dự. Linh mục đã phân tích những âm mưu thâm độc của CSVN để tiêu diệt cuộc đấu tranh cho công bằng, lẽ phải của giáo xứ Thái Hà, của các tôn giáo khác. Linh mục cũng đã phát biểu là qua những biến cố đó làm cho người dân càng bớt đi sự sợ hãi, tiếp tục cầu nguyện, đấu tranh bất bạo động để đạt được quyền làm người, quyền tự do tôn giáo và tín ngưỡng.

Phần sau cùng cũng là phần quan trọng là phần hiệp thông cầu nguyện dưới sự hướng dẫn của Linh mục Chánh Xứ Vũ Hân và Hòa Thượng Thích Tâm Thọ Lúc đó hàng ngàn ngọn nến được thắp sáng và đưa lên cao lung linh màu cờ Việt Nam Tự Do đã làm cho không khí buổi lễ càng trang nghiêm và cảm động.

Buổi Thắp Nến Yểm Trợ Giáo Xứ Thái Hà kết thúc vào lúc 8 giờ cùng ngày .