DB Ed Royce chào mừng nhà dân chủ Trần Khải Thanh Thủy vừa được trả tự do

VP Dân biểu Ed Royce

Ngày 1 tháng 7, 2011

Quận Cam, California – Ngày hôm nay Dân biểu Ed-Royce thuộc Đảng Cộng Hoà – California, đã gặp gỡ nhà văn và cũng là nhà hoạt động dân chủ Trần Khải Thanh Thủy, người vừa được trả tự do khỏi nhà tù cộng sản Việt Nam.

Tại Quận Cam, Bà Thủy đã bày tỏ lòng biết ơn đến Dân biểu Royce cùng những người đã vận động cho Bà được tự do.

Dân biểu Royce nói: “Bà Trần Khải Thanh Thủy đã đi đầu trong cuộc tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam. Bà đã phải trả một giá rất đắt, bao gồm việc bị những tên côn đồ của nhà cầm quyền cộng sản hành hung. Việc Bà được trả tự do là một tin vui lớn đối với cộng đồng người Mỹ gốc Việt và tất cả những người yêu chuộng tự do”.

Bà Thủy đã gặp gỡ ông Royce, một thành viên kỳ cựu của Ủy Ban Đối Ngoại của Hạ Viện, tại văn phòng của Ông tại Quận Cam, California. Ông Royce nói: “Chúng tôi đã thảo luận về những kế hoạch để đẩy mạnh cuộc đấu tranh hiện nay, và bà Thủy đã bày tỏ sự cảm kích đối với mọi sự hỗ trợ mà Bà đã nhận được từ Quận Cam.”

Dân biểu Royce đã từ lâu hỗ trợ bà Trần Khải Thanh Thủy và những nhà đối kháng tại Việt Nam. Trước đây Dân biểu Ông Royce đã từng mời bà Thủy điều trần qua vệ tinh tại Hội Đồng Cố Vấn Hạ Viện Về Á Châu Thái Bình Dương vào năm 2009. Vào Tháng 3 vừa qua, ông Royce đã viết thư cho Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng để bày tỏ mối quan tâm liên quan đến việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam tiếp tục giam giữ bà Thủy và nhiều người khác vì họ đòi hỏi dân chủ, và yêu cầu lập tức trả tự do cho họ.

Ông Royce nói: “Chúng ta không thể ngưng việc tố cáo nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đàn áp nhân quyền. Áp lực quả có mang lại kết quả. Bà Trần Khải Thanh Thủy đã được trả tự do. Nhiều, rất nhiều người Việt Nam quả cảm khác vẫn còn đang bị giam cầm chỉ vì tin vào lý tưởng tự do. Quận Cam cần phải gia tăng gấp đôi nỗ lực để giúp họ trong cuộc đấu tranh này.

Ông Ed Royce là tác giả của Nghị Quyết H.Res. 16, mà nội dung là kêu gọi Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ liệt Việt Nam vào danh sách của những quốc gia cần được đặc biệt quan tâm về vấn đề tôn giáo, và Nghị Quyết H.R. 156, đề nghị trừng phạt những người có liên quan đến việc đàn áp nhân quyền tại Việt Nam.