Doanh nghiệp Hong Kong đóng cửa, nhân viên đi biểu tình chống Dự Luật Dẫn Độ

Facebook Việt Tân

Dân Hong Kong phản đối quyết liệt dự luật cho phép dẫn độ về Trung Hoa đại lục.

Hưởng ứng chiến dịch “Đình công 612”, hàng loạt doanh nghiệp Hong Kong thề sẽ đóng cửa một ngày cho phép nhân viên nghỉ đi biểu tình, để ủng hộ cuộc biểu tình chống lại Dự Luật Dẫn Độ sang Trung Cộng.

Hôm nay, ngày 12 tháng Sáu, 2019 hàng trăm cơ sở kinh doanh tại Hong Kong bao gồm nhà hàng, tiệm cà phê, cửa hàng bán camera, bán đồ chơi, tiệm làm móng tay, phòng tập yoga, thậm chí là cửa hàng giải trí cho người lớn… sẽ đồng loạt đóng cửa, cho phép nhân viên nghỉ đi biểu tình theo một chiến dịch được tổ chức trên mạng xã hội.

Chiến dịch được mang tên “Đình công 612”, nhằm ám chỉ ngày 12 tháng Sáu, tức là ngày Dự Luật Dẫn Độ về Trung Cộng sẽ được đưa ra tranh luận tại cơ quan lập pháp Hong Kong.

Hiện đã có hơn 1.600 nhân viên hàng không ký bản kiến nghị kêu gọi công đoàn đình công, trong khi hiệp hội lái xe buýt cho hay họ khuyến khích nhân viên lái xe thật chậm để ủng hộ biểu tình. Ngoài ra, còn có một số giáo viên, y tá, nhân viên xã hội cũng khẳng định sẽ tham gia đình công.

Các nhóm biểu tình khẳng định sẽ tổ chức tuần hành trước trụ sở cơ quan lập pháp, bất chấp việc cảnh sát có đồng ý hay không.

Dự Luật Dẫn Độ về Trung Cộng đang làm nhiều người lo ngại sẽ khiến Hong Kong chịu ảnh hưởng từ luật pháp của Trung Cộng và cư dân Hong Kong có thể trở thành nạn nhân của các hành động vi phạm nhân quyền.

Sự phản đối dự luật lan rộng trong cộng đồng, kéo theo cả doanh nhân, luật sư cho đến sinh viên hay các nhóm dân chủ và tôn giáo.

Cuộc biểu tình phản đối cuối tuần trước có quy mô lớn nhất kể từ khi Hong Kong được trả về Trung Cộng năm 1997. Các nhà tổ chức nói hơn 1 triệu người đã xuống đường.

Nguồn: Facebook Việt Tân