Hội Thảo 50 Năm Hoàng Sa Bị Trung Quốc Xâm Chiếm – Vận động Quốc Hội Hoa Kỳ có biện pháp để hỗ trợ cho hòa bình và ổn định trong vùng Thái Bình Dương

Đảng Việt Tân

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Ngày 11 tháng 1, năm 2024

Hội Thảo 50 Năm Hoàng Sa Bị Trung Quốc Xâm Chiếm

Vận động Quốc Hội Hoa Kỳ có biện pháp để hỗ trợ cho hòa bình và ổn định
trong vùng Thái Bình Dương

Một buổi hội thảo tại Quốc Hội Hoa Kỳ đánh dấu 50 năm Trung Quốc xâm chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam sẽ được tổ chức vào ngày 18 tháng Giêng, năm 2024, từ 3 giờ đến 4 giờ 30 chiều trong Rayburn House Office Building, phòng 2060. Buổi hội thảo do Việt Tân tổ chức, với sự hỗ trợ của một số Dân Biểu lưỡng đảng.

Các diễn giả được mời gồm có Dân Biểu Chris Smith, thành viên thâm niên Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ kiêm chủ tịch Ủy Ban Quốc Hội và Hành Pháp Về Trung Quốc; Dân Biểu Young Kim, chủ tịch Tiểu Ban Về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương thuộc Ủy Ban Ngoại Giao Hạ Viện Hoa Kỳ; Dân Biểu Lou Correa, đồng chủ tịch Ủy Ban Quốc Hội Về Việt Nam; Ông Hoàng Tứ Duy, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân; Luật sư Chris MacLeod, thuộc tổ hợp luật sư Cambridge LLP từ Canada, và Luật sư nhân quyền Đặng Đình Mạnh. Danh sách Dân Biểu và diễn giả sẽ được tiếp tục cập nhật.

Ngày 19 tháng Giêng năm 1974, Trung Quốc đã ngang nhiên xâm chiếm Quần Đảo Hoàng Sa, thuộc chủ quyền Việt Nam từ đầu thế kỷ 19. Trong những năm sau đó, Trung Quốc tiếp tục bành trướng trên Biển Đông và đã chiếm một số đảo thuộc chủ quyền Việt Nam (năm 1988) cũng như thuộc về Phi Luật Tân (năm 2012).

Việc Trung Quốc xâm lược và tiếp tục chiếm đóng phi pháp Quần Đảo Hoàng Sa cùng các đảo thuộc Trường Sa vi phạm Hiến Chương Liên Hiệp Quốc. Gần đây nhất, bản đồ “10 đoạn” của Trung Quốc đơn phương áp đặt chủ quyền trên gần toàn bộ Biển Đông, trực tiếp đe dọa an ninh trong vùng và đã bị nhiều quốc gia trên thế giới phủ nhận.

Hoa Kỳ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giữ hòa bình, ổn định, và nền thịnh vượng chung trong vùng Châu Á Thái Bình Dương. Quốc Hội Mỹ cần có những hành động để củng cố và tăng cường vị thế toàn cầu của Hoa Kỳ và khả năng đối phó với thử thách trong vùng.

Mọi chi tiết xin liên lạc Ông Trần Quốc Dzũng qua email dtran@viettan.org hoặc số điện thoại (240) 244-6566.

###