Nam California: Vui Trung Thu không quên Hoàng Sa 50 năm

Cơ sở Việt Tân Orange County

Quang cảnh lễ Hội Tết Trung thu 2023 tại Westminster, Nam California

Như một nét đẹp trong văn hóa gia đình Việt từ trước đến nay, Ban Liên lạc các hội đoàn giới trẻ miền Nam California tổ chức Tết Trung thu cho các em và gia đình vui chơi tại Westminster Civic Center, thành phố Westminster hôm 29/9/2023. Các bạn nhỏ được tặng bánh kẹo, những món quà nho nhỏ cùng lồng đèn đủ màu sắc. Lễ hội Trung thu với các tiết mục múa lân, trò chơi, rước đèn, ca hát được các em cổ vũ nhiệt tình.

Cơ sở Việt Tân Orange County cùng hoà mình với không khí vui tươi, đầy màu sắc lung linh nhưng vẫn không quên gởi đến các em mẫu tô màu bản đồ của đất nước mình với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã bị Trung Quốc chiếm đóng.

Bản đồ Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa được các em say mê tô màu trong lễ hội Tết Trung thu 2023 tại Westminster, Nam California, hôm 29/9/2023. Ảnh: Cơ sở Việt Tân Orange County

Bản đồ Việt Nam được các em say mê tô màu, các phụ huynh hưởng ứng cùng trò chuyện và góp chữ ký vào thỉnh nguyện thư gởi đến Liên Hiệp Quốc, Toà án Trọng tài Thường trực Quốc tế (PCA) cùng các lãnh đạo AUKUS và QUAD khẳng định:

– Trung Quốc đã vi phạm luật quốc tế khi cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam;

– Việc Trung Quốc chiếm đóng trái phép quần đảo Hoàng Sa là mối đe dọa đối với hòa bình khu vực và thế giới;

– Chính phủ Việt Nam phải có những hành động cụ thể khẳng định chủ quyền Hoàng Sa là của Việt Nam như lên án hành động chiếm đóng của Trung Quốc và đệ đơn kiện Bắc Kinh tại Toà án Trọng tài Thường trực (PCA) tại The Hague, Hòa Lan.

Công việc này đòi hỏi sự kiên trì, chung tay đóng góp của người Việt Nam.

Hãy cùng góp tiếng nói của bạn bằng cách ký tên vào kiến nghị thư “Hoàng Sa Thuộc Việt Nam” để lên án Trung Quốc vi phạm luật pháp quốc tế, đe dọa hòa bình chung và kêu gọi thế giới có hành động để bảo vệ ngư dân ở Biển Đông.

XEM THÊM: Lá Thư Chung: Hành Động Vì Hoàng Sa – Trường Sa

Một số hình ảnh trong lễ hội Tết Trung thu:

Cơ sở Việt Tân Orange County tường trình