Người Việt khắp nơi phản đối CSVN dựng phiên tòa xét xử 7 dân oan tại Bến Tre

Nhằm bày tỏ ủng hộ bảy dân oan tại Bến Tre bị nhà cầm quyền CSVN bắt và sắp đưa ra xét xử vào ngày 30-5-2011, cũng như để tố cáo trước công luận thế giới những hành vi chà đạp nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN, nhiều nơi đông người Việt ở hải ngoại đã xuống đường biểu tình trước cơ quan Sứ quán và Lãnh sự quán CSVN trong những ngày qua.

Tại Bắc Mỹ có 2 cuộc biểu vào ngày 27-5 trước sứ quán CSVN tại Hoa Thịnh Đốn và trước lãnh sự quán CSVN tại San Francisco.

Trong khi đó vào ngày 28-5 người Việt tại Frankfurt, Krefeld và Hamburg, Đức; và Paris, Pháp, người Việt cũng tụ họp xuống đường lập trạm thông tin phát truyền đơn tố cáo những vi phạm nhân quyền của Hà Nội trong vụ bắt xử 7 dân oan ở Bến Tre. Riêng tại Hamburg tại nhà thờ Công Giáo Maria Himmelfahrt, cha phó Christoph Scieszka đã dành một phần thánh lễ để cầu nguyện cho bảy dân oan Bến Tre.

Tại Sydney, Úc Châu, một buổi xuống đường đã diễn ra vào ngày 28-5 nhằm phản đối vụ xét xử sắp tới.

Trong phiên tòa vào ngày 30-5, nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam đem xử 7 dân oan yêu nước bị bắt, trong đó có 3 đảng viên Đảng Việt tân, gồm Mục sư Dương Kim Khải, bà Trần Thị Thúy, Ông Nguyễn Thành Tâm, Ông Phạm Văn Thông, Ông Nguyễn Chí Thành, Bà Phạm Ngọc Hoa và Ông Cao Văn Tỉnh. Tất cả đều bị gán ghép vào tội “âm mưu lật đổ chính quyền” theo Điều 79 của luật hình sự CSVN, vì cho là có liên hệ với Đảng Việt Tân.

Trước sự việc này, Đảng Việt Tân đã mạnh mẽ tố cáo trước dư luận những hành vi chà đạp công lý nói trên và kêu gọi mọi người hãy bày tỏ ủng hộ và tiếp tay tranh đấu cụ thể cho bảy dân oan trong vụ án tỉnh Bến Tre, những người đã và đang xả thân vì hạnh phúc của người khác và tương lai đất nước.

Sau đây là một số hình ảnh các buổi biểu tình khắp nơi:

Washington DC, Hoa Kỳ


San Francisco, Hoà Kỳ


Paris, Pháp


Frankfurt, Đức


Krefeld, Đức


Hamburg, Đức


Sydney, Úc