Những người Mỹ da đen ảnh hưởng đến tôi!

Nhạc sĩ Trúc Hồ - FB Trúc Hồ

Nhạc sĩ Trúc Hồ kêu gọi mọi người không kỳ thị, phân biệt đối xử vì màu da, chủng tộc, tháng 6/2020.

Miles Davis, nhạc sĩ da đen chơi kèn trumpet nhạc jazz, ông là người tiên phong trường phái cool jazz, 2 đĩa nhạc đi vào lịch sử Kind of Blue (1959), Sketches of Spain (1960)… Tôi rất mê Miles Davis vì qua nhạc của ông tôi đã học được sự tự do trong âm nhạc.

Quincy Jones, nhà sản xuất âm nhạc đa tài, sáng tác hay, hoà âm tuyệt vời, khám phá nhiều nhân tài cho âm nhạc thế giới. Qua ông tôi đã học được sự kết hợp tuyệt vời của nhạc classical, jazz, blue, rock, pop, hiphop, electronic…

Michael Jackson, người đã sáng tác 2 ca khúc bất tử: We are the world (viết chung với Lionel Richie) & Heal the world. Hai ca khúc này đã ảnh hưởng mạnh mẽ với tôi mà mỗi lần nghe tôi thấy yêu cuộc sống chung quanh mình vô cùng.

Berry Gordy Jr., người sáng lập hãng đĩa Motown, đã cống hiến cho thế giới này không biết bao nhiêu dòng nhạc đậm chất da đen chinh phục cả thế giới âm thanh. Người đời thường gọi là Motown sound.

Còn nhiều, nhiều nữa những người Mỹ da đen mà tôi ngưỡng mộ, nhưng trong phạm vi một Stt ngắn này không nhắc hết được.

Miles Davis (1926-1991), nhạc sĩ Mỹ chơi kèn trumpet nhạc jazz, là một trong những người ảnh hưởng và được hâm mộ nhất trong lịch sử nhạc jazz và âm nhạc của thế kỷ 20 (Wikipedia). Ảnh: Columbus Music Magazine

Những ngày qua với nhiều tranh cãi về người da đen, làm tôi rất buồn, tôi chỉ muốn nói một điều. Tất cả chúng ta đều là con của Thượng Đế. Xin đừng vì màu da mà đối xử không tốt với nhau.

Với tôi, thế gian này chỉ có hai loại người: tốt và không tốt. Da đen, da trắng, da đỏ, da vàng… đều như nhau, có người tốt và không tốt.

Các bạn có nhớ người miền Nam của chúng ta đã bị kỳ thị, phân biệt và đối xử như thế nào sau ngày 30 tháng Tư, 1975…

Xin đừng kỳ thị. Mong lắm thay…

Nhạc sĩ Trúc Hồ

Nguồn: FB Trúc Hồ