Ông Lý Thái Hùng: Hội Nghị Thượng Đỉnh Vì Dân Chủ một tấn công khác của Hoa Kỳ nhắm vào Trung Quốc

Việt Nam 360 - Youtube Việt Tân

Hội Nghị Thượng Đỉnh Vì Dân Chủ (Summit for Democracy) đang được Bộ Ngoại Giao và Tòa Bạch Ốc phối hợp tổ chức trực tuyến vào hai ngày 9 và 10 tháng Mười Hai. Hội nghị sẽ quy tụ hơn 100 nguyên thủ quốc gia, những nước như Nga, Trung Quốc, Iran, CSVN,… không được mời, trong khi đó Đài Loan được mời tham dự. Điều này khiến cho Bắc Kinh rất là tức giận và tìm cách phá hoại.

Hội Nghị Thượng Đỉnh Vì Dân Chủ đang được Bộ Ngoại Giao và Tòa Bạch Ốc phối hợp tổ chức trực tuyến vào hai ngày 9 và 10 tháng Mười Hai. Trong lần đầu tiên nầy, hội nghị quy tụ hơn 100 nguyên thủ quốc gia và sang năm 2022 thì hội nghị dự trù tổ chức gặp mặt và mời thêm các tổ chức xã hội dân sự, các tổ chức phi chính phủ, các nhà hoạt động nhân quyền dân chủ.

Trong danh sách mời năm nay có 110 quốc gia và vùng lãnh thổ, và những nước như Nga, Trung Quốc, Iran, CSVN,… không được mời, trong khi đó Đài Loan được mời tham dự. Điều này khiến cho Bắc Kinh rất là tức giận và tìm cách phá hoại.

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đang ráo riết liên lạc những quốc gia không nằm trong danh sách được mời tham dự, để kích lên một làn sóng phản đối hội nghị này.

Để tìm hiểu thêm về Hội Nghị Thượng Đỉnh Vì Dân Chủ do chính phủ Hoa Kỳ tổ chức, xin mời quý vị theo dõi phần nhận định của ông Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư Đảng Việt Tân trong chương trình VN 360 hôm nay.

Việt Nam 360 – Youtube Việt Tân