Phái đoàn đảng Việt Tân tiếp xúc Bộ Ngoại giao Hoà Lan

Thế Truyền tường thuật

Phái đoàn Việt Tân đã trao cho bà Annemarie van der Heijden, Giám đốc Vụ Nam Á và Ðông Nam Á thuộc Bộ Ngoại giao Hòa Lan một hồ sơ liên quan đến việc vi phạm nhân quyền và vi phạm quyền tự do của người dân qua các luật an ninh mạng,...

Vào lúc 9g30 ngày 19/10/2023 tại thành phố Den Haag phái đoàn đại diện đảng Việt Tân đã có một cuộc tiếp xúc với đại diện Bộ Ngoại giao Hoà Lan.

Phái đoàn đại diện đảng Việt Tân gồm ông Châu Văn Khảm và 2 thành viên thuộc đảng Việt Tân tại Hoà Lan. Ðại diện Bộ Ngoại giao đón tiếp phái đoàn có bà Annemarie van der Heijden, Giám đốc Vụ Nam Á và Ðông Nam Á và bà Mirjam Hoogendam, chuyên viên về chính sách.

Ðại diện Bộ Ngoại giao đã chào mừng phái đoàn Việt Tân, đặc biệt với sự tham dự của tù nhân lương tâm Châu Văn Khảm. Trong lời phát biểu, ông Châu Văn Khảm bày tỏ sự cám ơn đến chính phủ Hoà Lan đã cùng với các chính phủ và tổ chức nhân quyền trên thế giới áp lực nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trả tự do cho ông.

Trong buổi trò chuyện, các vị đại diện Bộ Ngoại giao Hoà Lan đặc biệt quan tâm đến việc bắt giữ tuỳ tiện tại Việt Nam và kết án nặng nề những người bất đồng chính kiến. Các vị đại diện Bộ Ngoại giao Hoà Lan cho biết họ cũng tìm hiểu về đảng Việt Tân và biết tổ chức này là một tổ chức ôn hoà tranh đấu cho nhân quyền và Tự Do. Việc tiếp xúc với phái đoàn đảng Việt Tân là một minh chứng bác bỏ các cáo buộc “khủng bố” của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đối với đảng Việt Tân.

Các vị đại diện đảng Việt Tân đã trình bày về thực trạng vi phạm nhân quyền và đàn áp những người bất đồng chính kiến tại Việt Nam, phái đoàn đã trao một hồ sơ liên quan đến việc vi phạm nhân quyền và vi phạm quyền tự do của người dân qua các luật an ninh mạng,… và đề nghị chính phủ Hoà Lan và Liên Hiệp Âu Châu quan tâm đến việc này.

Ðại diện Bộ Ngoại giao đã ghi nhận các ý kiến của đảng Việt Tân và cho biết chính phủ Hoà Lan luôn đề cao bảo vệ nhân quyền do đó họ sẽ đặc biệt quan tâm đến trường hợp Việt Nam trong các quan hệ ngoại giao với quốc gia này.

Buổi họp diễn ra trong không khí trao đổi thoải mái và thân thiện. Ðại diện Bộ Ngoại Giao Hoà Lan và phái đoàn đại diện Việt Tân đã chụp hình chung trước khi chia tay.

Thế Truyền tường thuật