Phó Thủ tướng Lê Văn Thành từ trần: Lỗi hệ thống của thể chế chính trị bị phơi bày bằng những vụ thanh trừng phe phái!

Hạnh Nhân

Tối 22/8/2023, báo chí đưa tin Phó Thủ tướng Lê Văn Thành từ trần. Ông Lê Văn Thành từ trần tại nhà riêng sau một thời gian lâm bệnh, theo thông báo từ Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe cán bộ Trung ương

Tối 22/8/2023, báo chí đưa tin Phó Thủ tướng Lê Văn Thành từ trần. Ông Lê văn Thành từ trần tại nhà riêng sau một thời gian lâm bệnh, theo thông báo từ Ban Bảo vệ, Chăm sóc Sức khỏe cán bộ Trung ương.

Có tin đồn từ năm ngoái đến năm nay mới “chính thức phát tang.” Vật vã trụ được gần năm, giờ mới nhắm mắt hẳn. Mặc dù trước đó đã có tin đồn ông phó thủ tướng chết lâu rồi mà đến giờ chính quyền mới cho đưa tin. Việc ông ta vắng mặt cũng không thấy giải thích nguyên nhân, theo thói quen che đậy sự thật.

Được biết, ông Thành bị bệnh lạ sau khi sang thăm Trung Quốc, trước thời điểm ông Nguyễn Xuân Phúc xin về làm người tử tế và ông Thành cũng là đệ tử ruột của ông này. Cũng may là bị bệnh, nếu không thì đã bị bứng theo dây rồi. Đang yên lành làm phó thủ tướng, chỉ đạo xây dựng sân bay Long Thành bỗng dưng biến mất gần một năm.

Ông này còn may được báo chí đưa tin, còn ông Đinh Thế Huynh – Thường trực Ban Bí thư sau ông tổng bí thư tới giờ mất tăm tích từ mấy đời mà chẳng có nổi một bài báo đăng.

Khi ông Chủ tịch nước Trần Đại Quang cũng bị bệnh lạ và chạy sang Nhật chữa bệnh năm 2018, nhiều người đều biết tin này trong khi nhà nước CSVN vẫn giấu kín cho đến khi ông ta chết ngày 21/9/2018 thì mới đưa tin.

Vậy là trừ Phó Thủ tướng Lê Minh Khái ra thì 3 ghế phó thủ tướng còn lại của nhiệm kỳ này đã được “lọc máu.” Chính quyền đã sắp xếp xong từ lâu, hiện tại không cần hoặc cố nhét để đấu đá kỳ tới bởi đang vào thời điểm sắp xếp nhân sự. Đang giai đoạn đề cử, ứng cử để bên tổ chức sàng lọc, đưa vào “lồng” chờ nhậm chức.

Hạnh Nhân