Thêm tin về thanh niên phất cờ biểu tình ở Sài Gòn bị công an đánh đập

DienDanCTM

Ngay sau cuộc biểu tình của những người yêu nước diễn ra tại nhà hát lớn thành phố Sài Gòn kết thúc vì bị nhà cầm quyền đàn áp giải tán, tin người thanh niên đứng ra phất cờ khởi động cho cuộc biểu tình bị công an chận bắt, đánh đập khi đang trên đường về được loan truyền khiến dư luận cộng đồng mạng quan tâm tâm theo dõi hai ngày qua. Nhất là sau khi có bài “Viết cho người anh em bị bắt” của anh Paulo Thành Nguyễn trên trang blog khoinguontrithucvn.wordpress.com.

Người thanh niên phất cờ khởi động cuộc biểu tình trước nhà hát TP Sài Gòn hôm Chủ nhật 9-12-2012 đã bị CA “bắt nguội” và đánh đập khi anh đang trên đường về nhà

Ngày hôm nay, người thanh niên phất cờ biểu tình Lê Doãn Cường đã liên lạc hồi âm anh Paulo Thành Nguyễn cho biết tình trạng và vụ việc anh bị công an bắt hành hung dã man ra sao, và cho chúng ta thấy công an nhà nước này “hèn với giặc – ác với dân” như thế nào. Dưới đây là bài “Viết cho người anh em bị bắt” và “Thư hồi âm” của anh Cường Lê:

*

Viết cho người anh em bị bắt

Paulo Thành Nguyễn – Anh bị an ninh đánh đập rơi mất cặp mắt kính

Sau khi được một chị mách bảo và nhờ một anh trai chở đi, đến gần ngã tư Pasteur và Nguyễn Du thì bị lực lượng an ninh, khoảng 6-7 người mặc thường phục, trong đó có cả tự vệ lôi kéo, đánh đập, giật điện thoại… tống lên taxi đưa về Công An phường Cầu Kho, quận 1 để làm tường trình. Đến khoảng 4h chiều làm việc xong, họ thả tôi về.

Hiện tại tôi đã bình an… Rất cảm ơn anh và mọi người đã quan tâm, chia sẻ. Vẫn dõi theo facebook của Paulo Thành Nguyễn, nếu có tin tức gì về anh trai đã chở tôi hôm qua, rất mong anh báo trên facebook, tôi cũng rất lo lắng về anh ấy…

11.12.2012

Nguồn: Diễn Đàn CTM