THƯ GIÁM TỈNH GỞI ANH EM DÒNG CHÚA CỨU THẾ

Lm Phạm Trung Thành

Kính thưa anh em,

Ngày 8 tháng 12 năm 2008, tám anh chị em giáo dân tại Thái Hà có tên sau đây sẽ chịu sự xét xử của Tòa án nhân dân quận Đống Đa:

1. Bà Ngô Thị Dung, sinh năm 1954,

2. Anh Thái Thanh Hải, sinh năm 1987,

3. Anh Nguyễn Đắc Hùng, sinh năm 1977,

4. Bà Lê Thị Hợi, sinh năm 1947,

5. Ông Lê Quang Kiện, sinh năm 1945,

6. Ông Phạm Trí Năng, sinh năm 1959,

7. Bà Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1962,

8. Bà Nguyễn Thị Việt, sinh năm 1949.

Hơn ai hết, chúng ta biết những anh chị em này vô tội, vô tội theo lương tâm của mỗi người và vô tội kể cả về mặt pháp lý, nhưng vẫn bị truy tố và xét xử.

Cách đây hơn hai ngàn năm, cũng có một “tội nhân” bị xét xử trong tình trạng vô tội, nhưng đã bị kết án và bị giết đi chỉ vì “tội nhân” đó cương quyết bảo vệ sự thật.

Trong thời điểm này, chúng ta cùng hiệp thông và cầu nguyện cho những anh chị em phải chịu oan sai. Tám Mối Phúc là lời mời gọi chúng ta cùng với các anh chị em đó chấp nhận mọi nghịch cảnh và phó thác cho Thiên Chúa để Người làm cho mọi sự nên ích lợi cho những ai yêu mến Người.

Mỗi cộng đoàn anh em hãy thiết tha cầu nguyện cho các anh chị em này, cầu nguyện cho các nhà cầm quyền đất nước, cầu nguyện cho Giáo Hội Việt Nam thân yêu của chúng ta.

Nguyện xin Thiên Chúa, Đấng giàu lòng thương xót nhưng cũng là Đấng công bằng vô cùng, nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội thương ban mọi ơn cần thiết cho chúng ta.

Xin nhắc anh em, Đức Maria tước hiệu Vô Nhiễm Nguyên Tội là Bổn Mạng chính của Hội Dòng chúng ta.

Kính chào anh em trong Chúa Kitô Cứu Thế.

Ngày 28 tháng 11 năm 2008
Lm. Vinhsơn Phạm Trung Thành
Giám Tỉnh DCCT Việt Nam
` Dòng Chúa Cứu Thế Việt Nam