Tiếng gọi từ Đảng bộ Việt Tân Sydney: “Hoàng Sa là của Việt Nam”

Tường trình từ Sydney, Úc Châu

Đảng bộ Việt Tân Sydney đã tổ chức quầy lấy chữ ký nhằm vận động ký kiến nghị thư "Hoàng Sa là của Việt Nam" tại Nhà thờ Villawood, Sydney, Úc Châu hôm 18/6/2023. Ảnh: Việt Tân Sydney

Hôm 18 tháng 6, 2023, Đảng bộ Việt Tân Sydney đã tổ chức quầy lấy chữ ký nhằm vận động ký kiến nghị thư “Hoàng Sa là của Việt Nam” tại Nhà thờ Villawood. Buổi vận động thu hút sự tham gia của cộng đồng, không chỉ là người Việt Nam mà còn bao gồm cả giáo dân Úc bản xứ và đặc biệt có được 4 linh mục cùng tham gia ký tên.

Linh mục quản xứ, chủ tế buổi lễ cha Maurice đã không chỉ ủng hộ việc ký tên lên kiến nghị thư mà còn đã lập tức vận động giáo dân Úc – Việt Nam tham gia buổi lễ cùng ký tên. Linh mục Maurice còn mang theo một số tờ ký tên kiến nghị thư với ý định vận động giáo dân bản xứ tại những vùng cha sẽ làm lễ trong những tuần tới.

Linh mục Úc và các giáo dân Úc, Việt hưởng ứng, ký tên vào thỉnh nguyện thư “Hoàng Sa là của Việt Nam.” Ảnh: Đảng bộ Việt Nam Sydney

Bên cạnh đó, một số linh mục Việt Nam khác như Cha Nên, Cha Tuấn, và Cha Thủy cũng đã tham gia ủng hộ việc ký tên lên kiến nghị thư. Sự ủng hộ từ phía các linh mục đã tạo thêm sức mạnh cho cuộc vận động.

Bà hiệu trưởng của một trường Công Giáo cũng đã đồng lòng ủng hộ và tham gia ký tên. Trưởng ban hội đồng mục vụ của giáo xứ đã kêu gọi giáo dân tham gia ký kiến nghị thư, gia tăng sự tham gia từ cộng đồng.

Đại diện Đảng Việt Tân Sydney, ông Phạm Hùng Thọ, đã phát biểu kêu gọi các giáo dân tham gia ký tên ủng hộ kiến nghị thư. Sự tham gia của ông đã đánh dấu sự quan tâm và cam kết của Đảng bộ Việt Tân Sydney trong cuộc vận động này.

Đây chính là một trong những nỗ lực nhằm yêu cầu chính phủ Việt Nam phải kiện Trung Quốc ra toà án quốc tế và lên tiếng để không bao giờ lãng quên Hoàng Sa là của Việt Nam.

Tường trình từ Sydney, Úc Châu

Hãy tham gia ký kiến nghị thư để gia tăng trọng lượng của tiếng nói,
củng cố lập trường của người dân Việt: Hoàng Sa là của Việt Nam
tại đây

Một vài hình ảnh của buổi vận động: