Toronto: Lễ tưởng niệm 50 Năm Các Tử Sĩ Trận Hải Chiến Hoàng Sa 1974

Ông Nguyễn Quốc Hưng, đại diện Đảng bộ Việt Tân Toronto - Ottawa phát biểu trong buổi lễ tưởng niệm 74 tử sĩ Hoàng Sa tổ chức ở Mississauga, Đại Đô thị Toronto, Canada hôm 21/1/2024, đánh dấu 50 năm ngày Trung Cộng đánh chiếm Quần đảo Hoàng Sa của Tổ quốc

Các hội đoàn và quý đồng hương tại khu vực Đại Đô thị Toronto (Greater Toronto Area – GTA), Canada đã tham gia buổi lễ tưởng niệm các tử sĩ Hoàng Sa, nhân đánh dấu 50 năm ngày Trung Quốc xua tàu chiến xâm chiếm Quần đảo Hoàng Sa 19 tháng 1 năm 1974.

Buổi lễ tưởng niệm được nhiều hội đoàn, đoàn thể phối hợp tổ chức bên cạnh Tượng đài Thuyền nhân ở Mississauga, hôm 21/1/2024, thu hút người tham dự với banner “Hoàng Sa: Không đòi, ai trả núi sông ta.”

Lễ tưởng niệm 74 tử sĩ Hoàng Sa đánh dấu 50 năm ngày Trung Cộng xua lực lượng tàu chiến áp đảo đánh chiếm Quần đảo Hoàng Sa của Tổ quốc, do các hội đoàn phối hợp tổ chức ở Mississauga, Đại Đô thị Toronto, Canada hôm 21/1/2024

Hội trường nơi tổ chức buổi lễ hôm nay đông kín chỗ, đặc biệt với sự hiện diện của các cựu quân nhân thuộc các quân, binh chủng VNCH, nhất là Quân chủng Hải quân VNCH trong trang phục đại lễ trắng làm cho không khí buổi lễ thêm phần trang trọng.

Điều đáng chú ý là trong buổi lễ có sự hiện diện của một chiến sĩ từng tham gia trong trận Hải chiến Hoàng Sa năm 1974.

Đại diện các hội đoàn và đoàn thể đã có những chia sẻ tâm tình của mình về biến cố đau thương trong lịch sử dân tộc Việt Nam.

Với sự dẫn dắt của nữ MC Khánh Lan, chương trình đã được sắp xếp nhằm vinh danh tinh thần “vị quốc vong thân” mà các sĩ quan và binh sĩ VNCH đã quyết chiến đến hơi thở cuối cùng vì chủ quyền tổ quốc.

Trận hải chiến oai hùng ngày 19 tháng 01 năm 1974 đã minh chứng tinh thần bất khuất của quân dân cán chính VNCH thà chết chứ không chịu khuất phục ngoại bang. Dân tộc Việt trải qua bao triều đại, từ Đinh, Lê, Lý, Trần, đến Hậu Lê, Nguyễn… không bao giờ khuất phục trước tham vọng bành trướng của phương Bắc, nay hiện thân là Bắc Kinh.

Tưởng nhớ các tử sĩ Hoàng Sa vị quốc vong thân, hãy cùng nhau viết tiếp trang sử hào hùng còn dang dở, và luôn nhắc nhở các thế hệ tiếp nối: Hoàng Sa là của Việt Nam!