Tưởng niệm các Anh Hùng Đông Tiến tại Sydney

Như Trúc

Để tưởng nhớ cố Phó Đề Đốc Hoàng Cơ Minh và các Chiến Hữu Tiên Phong đã hy sinh trên con đường đấu tranh giành tự do, dân chủ cho Việt Nam cách đây 31 năm, Đảng Bộ Việt Tân tại Sydney, Úc Châu, đã tổ chức buổi Lễ tưởng niệm vào lúc 12 giờ trưa, Chủ Nhật ngày 26.08.2018. Buổi lễ đã diễn ra long trọng với sự tham dự của toàn thể anh chị em Đảng Việt Tân và đông đảo đồng hương người Việt tại Sydney.

Chương trình được bắt đầu với nghi thức chào cờ và phút mặc niệm. Ngay sau đó là phần chiếu phim dương ảnh về bối cảnh hình thành Mặt Trận Quốc Gia Thống Nhất Giải Phóng Việt Nam (MTQGTNGPVN) và sự hy sinh anh dũng của Chủ Tịch Hoàng Cơ Minh cùng một số Chiến hữu. Tiếp đến là phần phát biểu chào mừng quan khách của ông Châu Văn Khảm, đại diện cơ sở Việt Tân Sydney. Chương trình được tiếp nối với nhạc phẩm Bài Ca Đông Tiến do Kháng Chiến Quân Trần Thiện Khải sáng tác, đã được trình bày rất hùng hồn bởi Ban Hợp Ca Việt Tân.

Kế đến là phần nghi thức dâng hương lên bàn thờ các kháng chiến quân. Đại diện ba thế hệ Việt Tân đã lên thắp những nén hương đầu tiên. Sau đó, mọi người đã lần lượt lên dâng hương bày tỏ lòng ngưỡng phục những người đã xả thân vì nước. Không khí buổi lễ hết sức trang nghiêm và đầy cảm xúc.

Buổi lễ kết thúc lúc 1 giờ chiều cùng ngày qua bản nhạc Thế Kỷ Này Thế Kỷ Của Chúng Ta được Ban Hợp Ca Việt Tân hát vang đầy hào khí. Sau đó là phần tiệc nhẹ và văn nghệ do anh em cơ sở Việt Tân Sydney và các thân hữu cùng thực hiện.

Như Trúc tường trình từ Sydney