Cựu tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu gặp gỡ Bộ Ngoại Giao Đức Quốc

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

28-4-2017

Nhân dịp tưởng niệm 42 năm Quốc Hận, một phái đoàn gồm Ban Chấp Hành Liên Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Cộng Hòa Liên Bang Đức – BS Hoàng Thị Mỹ Lâm, Ông Nguyễn Văn Rị và Ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh – Cựu tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu và đại diện đảng Việt Tân tại Âu Châu, Ông Trần Kỉnh Thành, đã gặp gỡ và đàm thoại cùng Bà Annette Knobloch và Bà Stefanie Borisch thuộc Văn phòng Á Châu của Bộ Ngoại Giao.

Trong phần mở đầu Ông Đặng Xuân Diệu gửi lời chân thành cảm ơn đến chính quyền Đức, các Đại biểu Quốc hội, các nhân sĩ, các tổ chức phi chính phủ đã kiên trì tạo áp lực đòi trả tự do cho những tù nhân lương tâm, cũng như đã nâng đỡ tinh thần của gia quyến họ.

Trong suốt mấy tiếng đồng hồ Ông Đặng Xuân Diệu trả lời nhiều câu hỏi chi tiết về những thủ đoạn thâm hiểm của chế độ Cộng Sản Việt Nam để bắt cóc những người bất đồng chính kiến, tra tấn họ về tinh thần, thể xác, cũng như bóc lột tối đa sức lao động của họ trong tù. Ngay cả gia quyến cũng bị đàn áp và khai thác tinh vi và nham hiểm. Qua phần trình bầy, bà Knobloch và bà Borisch có thêm khái niệm về những vi phạm trắng trợn và có hệ thống của chế độ cộng sản khi họ không cho Ông Đặng Xuân Diệu dùng cuốn Thánh Kinh, dây chuỗi Mân Côi, hoặc không cho linh mục và gia quyến đến viếng thăm, không giải quyết các đơn khiếu nại, bắt ép lao động, bị biệt giam, bị cắt phần lương thực, bị ép cung… Một tiếng đồng hồ trước khi ông Đặng Xuân Diệu bị trục xuất sang Pháp Quốc nhà cầm quyền mới thông báo cho thân nhân ông được phép đến thăm, trong khi họ cư ngụ cách đó hơn 1500 km.

Vào phần cuối, Ông Đặng Xuân Diệu và Ông Trần Kỉnh Thành đã trao tận tay Bà Knobloch tập danh sách của các TNLT tiêu biểu “Vietnam’s Voices Of Conscience” và đề nghị Bà Knobloch và Bà Borisch tiếp tục nâng đỡ các tù nhân lương tâm và gia đình họ bằng cách:

1) Yêu cầu nhân viên của Tòa Đại Sứ Đức tại Hà Nội đi thăm viếng thường xuyên các Tù Nhân Lương Tâm;

2) Kêu gọi các vị Dân Cử của Đức gặp gỡ các nhà đấu tranh Dân Chủ tại Việt Nam;

3) Tạo áp lực đòi hỏi nhà cầm quyền Hà Nội trong những buổi đối thoại nhân quyền song phương phải trả tự do cho tất cả những tù nhân lương tâm;

4) Tạo cơ hội cho ông Đặng Xuân Diệu điều trần trước Ủy Ban Nhân Quyền của quốc hội Đức.

Nhị vị nhân viên Bộ Ngoại Giao bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được những thông tin thường xuyên về tình hình nhân quyền tại Việt Nam.

Minh Hoài tường trình từ Bá Linh, Đức Quốc

JPEG - 79 kb
Từ trái sang phải: Bà Stefanie Borisch, Bs. Hoàng Thị Mỹ Lâm, Bà Annette Knobloch, ông Trần Kỉnh Thành, Ông Đặng Xuân Diệu và Ông Nguyễn Văn Rị.

JPEG - 72.3 kb
Cựu tù nhân lương tâm Đặng Xuân Diệu cùng Bà Annette Knobloch (phải) và Bà Stefanie Borisch thuộc Văn phòng Á Châu của Bộ Ngoại Giao Đức Quốc.

JPEG - 124.3 kb
Từ trái sang phải: Ông Trịnh Đỗ Tôn Vinh, Ông Nguyễn Văn Rị, Ông Trần Kỉnh Thành, Bs. Hoàng Thị Mỹ Lâm, Bà Annette Knobloch, Ông Đặng Xuân Diệu.

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Tô Lâm (trái) và ông Vương Đình Huệ. Ảnh: Thanh Niên

Về cuộc tranh giành quyền lực ở Ba Đình

Tin đồn mới nhất cho biết ông Huệ vẫn kiên cường chống trả, chưa chịu buông giáo đầu hàng dù tay chân thân tín đã bị ông Lâm tóm gọn. Có thể ông Huệ còn trông mong vào sự cứu viện của hoàng đế Tập Cận Bình bên Tàu. Nhưng trận đấu chỉ giằng co thêm một vài ngày nữa thôi, vì theo quy định của đảng CSVN, ông Huệ khó mà tránh được tội liên đới “trách nhiệm của người đứng đầu” khi các đàn em sa vào vòng lao lý, chưa kể ông Lâm còn nhiều độc chiêu sẽ tiếp tục tung ra để buộc ông Huệ phải cởi giáp quy hàng.

Lính hải quân Campuchia tại căn cứ hải quân Ream ở Preah Sihanouk trong một chuyến thăm do chính phủ tổ chức hôm 26/7/2019. Ảnh minh họa: AFP

Quân cảng Ream và Kênh đào Funan của Campuchia: nỗi lo lớn đối với Việt Nam

Hôm 18/4/2024, Chương trình Sáng kiến minh bạch hàng hải Châu Á (AMTI) của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) công bố thông tin về hai tàu hải quân Trung Quốc đã đậu ở căn cứ hải quân Ream của Campuchia trong hơn bốn tháng…

Từ đó, AMTI đặt câu hỏi liệu sự hiện diện thường trực của hải quân Trung Quốc tại quân cảng Ream đã được thiết lập trên thực tế hay mới chỉ là “lời đồn.”

Theo các chuyên gia, sự kết hợp giữa quân cảng Ream và kênh đào Phù Nam [Funan Techo] có thể tạo mối đe dọa an ninh truyền thống (quân sự) và an ninh phi truyền thống (môi trường, kinh tế, chính trị) đối với Việt Nam.

HRW đưa ra lời kêu gọi trước dịp diễn ra tiến trình Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) chu kỳ IV đối với Việt Nam ngày 7/5/2024. Nguồn: HRW

HRW kêu gọi LHQ gây áp lực để Việt Nam cải thiện nhân quyền

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền hôm 22/4 hối thúc các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc nên tận dụng đợt rà soát hồ sơ nhân quyền sắp tới của Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền LHQ để gây áp lực buộc Hà Nội chấm dứt đàn áp những người bất đồng chính kiến và các quyền cơ bản.