Kỷ Niệm Một Năm Ra Đời Khối 8406 Tại Paris

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
JPEG - 52.4 kb

Nhân ngày kỷ niệm một năm thành lập khối 8406, các hội đoàn tại Paris đã hưởng ứng chiến dịch: « hãy lên tiếng: tuổi trẻ và nhân quyền » do Mạng Lưới Tuổi Trẻ Việt Nam Lên Đường phát động nhằm biểu dương khí thế cũng như ủng hộ các nhà đấu tranh cho tự do dân chủ tại Việt Nam, và đặc biệt tố cáo trước dư luận thế giới về phiên tòa gian trá ngày 30 tháng 03 vừa qua dành cho linh mục Nguyễn Văn Lý, cùng 4 nhà hoạt động dân chủ khác gồm ông Nguyễn Phong, ông Nguyễn Bình Thành, bà Lê Thị Hằng và cô Hoàng Thị Anh Đào.

JPEG - 114.6 kb

Vào lúc 11giờ, ngày Chủ Nhật 08/04 /2007, tại khu chợ Paris 13, các hội đoàn cùng đứng tên chung tổ chức như: Hội Thanh Thiếu Niên Việt Nam tại Paris, Hội người Việt tự do vùng Val de Marne, Hội Ái Hữu Việt Kiều vùng Bắc Paris, Hội Thanh Niên Việt Nam tỵ nạn tại Pháp, Hội cựu Hải Quân và Hàng Hải Việt Nam Cộng Hòa tại Pháp, Hội Chuyên Gia VN phân hội Pháp, cơ sở Việt Tân tại Pháp, và đại diện Mạng lưới tuổi trẻ Việt Nam lên đường tại Âu Châu đã cùng nhau dàn dựng biểu ngữ, dàn cờ QG, bàn thông tin vận động chữ ký, cùng nhiều hình ảnh, phóng ảnh các tường thuật của các hãng thông tấn cũng như các nhật báo lớn hàng đầu trên thế giới đăng tin về vụ án của linh mục Nguyễn Văn Lý như: AP, AFP, Le Monde, L’Express, Times, Wall Street Journal, The Economist, Dagbledet … với tấm phóng ảnh khổ lớn viên công an Nguyễn Minh Tân cùng hai CA bên cạnh, đang bịt miệng cha Lý trước vành móng ngựa của cái gọi là Công lý của « nhà nước » Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam đã làm cho nhiều đồng hương và người dân bản xứ xúc động, ngao ngán về một nước Việt Nam vừa hội nhập vào cộng đồng chung của thế giới để phát triển và cạnh tranh.

JPEG - 101 kb

JPEG - 113.8 kb

Hơn 2.000 truyền đơn khổ A5 đã không đủ nói lên hết những gì vừa xảy ra trước đó một tuần vào ngày 30/03/2007 tại tòa án trá hình của tỉnh Thừa Thiên, Huế. Nhiều anh chị em thuộc thế hệ trẻ đã tốt nghiệp và trưởng thành tại Pháp cũng đã dùng Pháp ngữ để truyền đạt cũng như giải thích thêm về sự chà đạp nhân quyền của chính quyền CSVN đến người dân bản xứ cũng như đồng hương đến xem hình ảnh.

JPEG - 107.4 kb

JPEG - 62.8 kb

Chương trình được chính thức khai mạc vào lúc14gìờ30 với phần nghi thức chào cờ QG, phút mặc niệm, sau đó chị Dung Nghi, đại diện Mạng Lưới Tuổi Trẻ VN Lên Đường đã nói về ý nghĩa và kỷ niệm một năm của khối 8406 được thành lập tròn một tuổi (08/04/2006 – 08/04/2007). Chị kêu gọi mọi người hưởng ứng chiến dịch: « tuổi trẻ và nhân quyền » đang được phát động khắp nơi từ Hoa Kỳ, Gia Nã Đại, Nhật Bản, Úc Châu sang đến Âu Châu. Kế tiếp là ông Nguyễn Phúc Tững (chủ tịch Văn Phòng Liên Lạc các Hội Đoàn tại Pháp) đã chia sẻ về tình hình đấu tranh hiện nay và sự nối tiếp của người trẻ VN. Anh Nguyễn Trắc Việt (Hội Thanh Thiếu Niên VN tại Paris) tiếp lời phát biểu về tinh thần dấn thân của tuổi trẻ VN, chị Xuân Trang (Hội Hướng Việt, Thụy Sĩ) cũng chia sẻ thêm về vai trò tuổi trẻ trong công cuộc tranh đấu cho dân chủ hiện nay. Ông Đặng Vũ Lợi (Hội Hải Quân và Hàng Hải VNCH tại Pháp) trao đổi về tinh thần của người lính VNCH sau ngày 30/04/1975, anh Nguyễn Ngọc Bình (Việt Nam Canh Tân Cách Mạng đảng) trình bày về sự hỗ trợ của truyền thông cũng như báo chí ngoại quốc. Cụ thể vừa qua trong phiên tòa « Bịt miệng », các phiên phóng sự đã lên án sự chà đạp nhân quyền tại VN một cách trắng trợn.

JPEG - 32.3 kb

Anh Nguyễn mạnh Hà trao đổi về tinh thần đấu tranh tại hải ngoại cũng như kêu gọi tuổi trẻ VN đứng lên đáp lời sông núi. Xen kẽ là phần hát đơn ca của giáo sư Phan Toàn Châu, đệ thất đẳng lò võ Tây Sơn võ đạo và cũng là tác giả của bài «anh Giải Phóng tôi hay tôi Giải Phóng anh?», tốp ca: Việt Nam quê hương ngạo nghễ; hợp ca: tuổi trẻ Việt Nam của Nguyệt Ánh sáng tác đặc biệt cho Đại Hội Thanh Niên Việt Nam thế giới kỳ 3 tại Hoa Kỳ, và màn hoạt cảnh do các bạn trẻ hội Thanh Thiếu Niên VN Paris!

Chương trình được kết thúc bằng cuộc vận động « áo Trắng thắng cờ Hồng » với hàng trăm áo trắng chụp chung vài bức hình để nhằm hổ trợ chiến dịch do khối 8406 phát động, và ủng hộ quầy ẩm thực do bà Đặng Vũ Lợi có sáng kiến và thực hiện để bán, tất cả số tiền thu được trao hết cho Ban tổ chức để đóng góp vào quỹ giúp cụ thể các nhà tranh đấu cho tự do dân chủ tại Việt Nam. Chương trình được chấm dứt lúc 17giờ củng ngày.

JPEG - 123.5 kb

JPEG - 117.8 kb

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Tô Lâm (trái) và ông Vương Đình Huệ. Ảnh: Thanh Niên

Về cuộc tranh giành quyền lực ở Ba Đình

Tin đồn mới nhất cho biết ông Huệ vẫn kiên cường chống trả, chưa chịu buông giáo đầu hàng dù tay chân thân tín đã bị ông Lâm tóm gọn. Có thể ông Huệ còn trông mong vào sự cứu viện của hoàng đế Tập Cận Bình bên Tàu. Nhưng trận đấu chỉ giằng co thêm một vài ngày nữa thôi, vì theo quy định của đảng CSVN, ông Huệ khó mà tránh được tội liên đới “trách nhiệm của người đứng đầu” khi các đàn em sa vào vòng lao lý, chưa kể ông Lâm còn nhiều độc chiêu sẽ tiếp tục tung ra để buộc ông Huệ phải cởi giáp quy hàng.

Lính hải quân Campuchia tại căn cứ hải quân Ream ở Preah Sihanouk trong một chuyến thăm do chính phủ tổ chức hôm 26/7/2019. Ảnh minh họa: AFP

Quân cảng Ream và Kênh đào Funan của Campuchia: nỗi lo lớn đối với Việt Nam

Hôm 18/4/2024, Chương trình Sáng kiến minh bạch hàng hải Châu Á (AMTI) của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) công bố thông tin về hai tàu hải quân Trung Quốc đã đậu ở căn cứ hải quân Ream của Campuchia trong hơn bốn tháng…

Từ đó, AMTI đặt câu hỏi liệu sự hiện diện thường trực của hải quân Trung Quốc tại quân cảng Ream đã được thiết lập trên thực tế hay mới chỉ là “lời đồn.”

Theo các chuyên gia, sự kết hợp giữa quân cảng Ream và kênh đào Phù Nam [Funan Techo] có thể tạo mối đe dọa an ninh truyền thống (quân sự) và an ninh phi truyền thống (môi trường, kinh tế, chính trị) đối với Việt Nam.

HRW đưa ra lời kêu gọi trước dịp diễn ra tiến trình Rà soát Định kỳ Phổ quát (UPR) chu kỳ IV đối với Việt Nam ngày 7/5/2024. Nguồn: HRW

HRW kêu gọi LHQ gây áp lực để Việt Nam cải thiện nhân quyền

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền hôm 22/4 hối thúc các quốc gia thành viên Liên Hiệp Quốc nên tận dụng đợt rà soát hồ sơ nhân quyền sắp tới của Việt Nam tại Hội đồng Nhân quyền LHQ để gây áp lực buộc Hà Nội chấm dứt đàn áp những người bất đồng chính kiến và các quyền cơ bản.