June 16, 2020

ập thể dục dưỡng sinh ở Hà Nội, chụp ngày 30/10/2015. Ảnh: Flickr/Boris Thaser

Việt Nam đối mặt thách thức lão hoá dân số: Già trước khi giàu?

Nếu không có các biện pháp phù hợp để nâng cấp các kỹ năng của lực lượng lao động và cải thiện năng suất, Việt Nam sẽ không thể tìm ra giải pháp bền vững cho vấn đề già hoá dân số của mình. Quan trọng hơn, Việt Nam sẽ tiếp tục phụ thuộc vào các ngành công nghiệp tay nghề thấp, thâm dụng lao động, và không thể phát triển được một nền kinh tế tiên tiến, dựa trên công nghệ vốn cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Phạm Minh Hoàng: Tính phí rác sinh hoạt theo khối lượng không khả thi

Hôm 11 tháng Sáu, Bộ Trưởng Bộ Tài Nguyên & Môi Trường Trần Hồng Hà đã đề nghị sửa đổi Luật Bảo Vệ Môi Trường, trong đó có mục sửa đổi cách thức thu phí rác thải theo khối lượng, thay vì theo bình quân đầu người hay theo hộ gia đình như hiện nay.

Bộ Trưởng Trần Hồng Hà cho biết mục đích của sửa đổi này là nhằm để giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên người dân có nhiều thắc mắc và nghi ngờ đối với hiệu quả của sửa đổi này.

Gói cứu trợ 62 ngàn tỷ đi về đâu?

Sau khi đại dịch Covid-19 tạm lắng, nhiều quốc gia trên thế giới đã tung ra những món tiền lớn để kích thích nền kinh tế và giúp ổn định đời sống người dân. Cùng trong mục đích đó, ngày 10 tháng Tư, 2020 chính phủ Việt Nam cũng rầm rộ quảng cáo về một gói cứu trợ 62 ngàn tỷ đồng như một biện pháp hỗ trợ người dân và doanh nghiệp sản xuất nhỏ.