August 29, 2020

Có bao nhiêu ông/bà Phạm Phú Quốc, Hồ Thị Kim Thoa, Trịnh Xuân Thanh? Ảnh: Youtube Việt Tân

Có bao nhiêu ông Phạm Phú Quốc?

Phải phân biệt những người muốn có cuộc sống tốt hơn ở nước ngoài với những kẻ cướp đoạt tiền bạc của nhân dân để trốn chạy ra nước ngoài.

Trong 496 vị đại biểu quốc hội có bao nhiêu ông bà như ông Phạm Phú Quốc? Trong cả ngàn cán bộ do Bộ Chính Trị và Ban Bí Thư quản lý, có bao nhiêu ông bà như bà Hồ Thị Kim Thoa? Trong hàng chục ngàn doanh nghiệp có bao nhiêu ông bà như ông Trịnh Xuân Thanh?

Ông Nguyễn Thanh Nghị - con trai cựu Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng - đương kim Bí Thư tỉnh ủy Kiên Giang.

Cậu Ấm Kiên Giang khó thoát

Ngay trước thềm đại hội đảng bộ Kiên Giang và ngay vào lúc trung ương đảng khóa 12 đang chuẩn bị phê duyệt danh sách tân trung ương cho đại hội 13, mà cậu ấm Kiên Giang cùng với hơn 20 cán bộ cao cấp trong tỉnh bị Bộ Chính Trị ra chỉ thị phải “kiểm điểm” những sai phạm về đất đai ở Phú Quốc, quả là tin chẳng lành.

Nguyễn Xuân Phúc, Thủ Tướng CHXNCNVN: "Đây không phải dịp than nghèo, kể khổ" trong cuộc họp nghe các bộ, ngành báo cáo về công tác chuẩn bị cho "Hội nghị giữa Thủ tướng với các doanh nghiệp" hôm 6/5/2020. Ảnh: Cuộc Sống An Toàn

Kết cục của cơn hoang tưởng xã hội chủ nghĩa

Ở thời điểm hiện tại, 50% khối dân doanh tư nhân vừa và nhỏ đã gần như hoàn toàn tê liệt. Người ta thấy một tình trạng phổ biến trên khắp mọi tỉnh thành là những trung tâm thương mại truyền thống vắng lặng, các con phố buôn bán đều tràn ngập biển báo ngưng kinh doanh, sang nhượng, cho thuê mặt bằng… Khối dân doanh, tư thương vừa và nhỏ tuy chiếm tỷ trọng không đáng kể trong nền kinh tế chính thức, xong lại là khối kinh tế đóng vai trò quan trọng trong vấn đề an sinh xã hội và việc làm.