February 11, 2021

Chúc Tết đảng Cộng Sản Việt Nam!

Sẽ có nhiều người giật mình vì tựa bài viết… khá lạ tai? Nhưng rất thật! Cỡ như ông Nguyễn Phú Trọng muốn xin về hưu vì tuổi cao và sức khoẻ suy yếu mà vẫn phải chấp hành “mệnh lệnh” để phải ở lại thêm một nhiệm kỳ thứ ba trong vai trò tổng bí thư cho thấy là đảng CSVN không còn tương lai. Vì thế, trước thềm năm mới Tân Sửu 2021 chúc đảng Cộng Sản Việt Nam sớm giải tán là điều hữu lý!

Nếu chuyện này xảy ra, và cần xảy ra thật sớm, thì là vạn phúc không chỉ cho toàn thể đất nước, dân tộc Việt Nam, trong đó bao gồm tất cả những đảng viên cộng sản, mà còn cho cả thế giới.

Quang cảnh vườn rau Lộc Hưng bị cưỡng chế trong những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019. Ảnh: Vườn Rau Lộc Hưng Pháp Lý

Người dân Vườn rau Lộc Hưng đón Tết cổ truyền thế nào sau hai năm cưỡng chế?

Ngày Tết Nguyên Đán là thời gian mỗi gia đình người Việt, trong đó bà con Vườn rau Lộc Hưng nhắc nhở nhau về truyền thống gia đình.

Thế nhưng, kể từ Tết Kỷ Hợi năm 2019, hàng chục gia đình tại Vườn rau Lộc Hưng không còn được hưởng những cái tết sum vầy, ấm cúng nữa. Thậm chí, cứ mỗi thời điểm giao mùa, từng người một trong cộng đồng cư dân Vườn rau Lộc Hưng phải san sẻ nỗi ám ảnh cùng những tháng ngày cơ cực nhân dịp đầu xuân, năm mới.