March 10, 2021

Các luật sư tham gia bào chữa cho 6 nạn nhân bị cáo phiên phúc thẩm vụ án Đồng Tâm diễn ra hôm 8 và 9/3/2021. Ảnh: FB Manh Đang

Gót chân Achilles của câu chuyện Đồng Tâm

Việc công tố và tòa án kiên quyết khước từ yêu cầu của các luật sư gồm: i) thu thập và bạch hóa bản Kế Hoạch số 419A; và ii)
tiến hành thực nghiệm điều tra hình sự, bộc lộ rõ rằng: 2 yêu cầu trên chính là cái gót chân Achilles, là tử huyệt của câu chuyện Đồng Tâm.

Tòa phúc thẩm vụ thảm sát Đồng Tâm tuyên y án tử hình đối với 2 người con của cụ Kình là ông Lê Đình Chức (trái) và Lê Đình Công (phải)

Việt Nam: Xử phúc thẩm vụ Đồng Tâm, tòa y án tử hình 2 bị cáo

Tôi nghĩ một phần nào đó, phía chính quyền cũng đang xem người dân (cụ thể là các bị cáo trong vụ án Đồng Tâm) là thế lực thù địch, giống như là lời của ông Phạm Công Lâm, đại diện cho bên bị hại, có nói: “Họ là địch.” Một phần nào đó, chính quyền đang xem người dân là một thế lực thù địch, chứ không phải là bạn hay là người chủ của đất nước nữa. Đó là một sự lo lắng, rất lo lắng của chúng tôi. (LS Ngô Anh Tuấn)

Truyền thông nhà nước loan tin tổ chức NEF có trụ sở tại Anh công bố chỉ số HPI, trong đó xếp hạng Việt Nam là quốc gia hạnh phúc nhất đứng đầu Á Châu và hàng thứ 5 trên thế giới nhưng "phớt lờ" không nói rằng đó là bảng xếp hạng của 5 năm về trước, do NEF công bố năm 2016. Ảnh; Internet

Việt Nam là quốc gia hạnh phúc nhất Á Châu?

Các báo đài quốc doanh đang “hồ hởi” xưng tụng chỉ số HPI (năm 2016) xếp Việt Nam là quốc gia hạnh phúc hàng thứ 5 thế giới như một kết quả thần kỳ trong đất nước xã hội chủ nghĩa. Nhưng chỉ số ấy chẳng những không làm cho người dân Việt Nam hạnh phúc hơn chút nào mà trái lại nó chỉ tô điểm thêm nét lừa dối hào nhoáng trên gương mặt đảng Cộng Sản Việt Nam.