November 3, 2021

Nếu ông Phạm Minh Chính (trong hình) muốn thực hiện lời tuyên bố “sẵn sàng đối thoại với bất cứ ai,” ông hãy trả tự do cho nhà hoạt động Phạm Đoan Trang và các nhà báo như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, chắc chắn ông sẽ có những người đối thoại xứng đáng. Ảnh: VnExpress

Nhân quyền theo cái nhìn của ông Phạm Minh Chính

Nếu ông Phạm Minh Chính muốn thực hiện lời tuyên bố “sẵn sàng đối thoại với bất cứ ai,” ông hãy trả tự do cho nhà hoạt động Phạm Đoan Trang và các nhà báo như Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy, chắc chắn ông sẽ có những người đối thoại xứng đáng.

Vị trí dự định đặt 68 trạm thu phí vào nội đô Hà Nội. Ảnh: Reuters/ VnExpress/ RFA edited

Phản đối mạnh đề xuất “lập vành đai” thu tiền dân đi xe vào nội thành

Sở Giao Thông Vận Tải Hà Nội đề xuất đặt 87 trạm thu phí tại 68 vị trí quanh thành phố với mức phí dự kiến cho mỗi phương tiện vào thủ đô thấp nhất là 50.000 đồng, mức phí đỗ xe ở khu vực trung tâm là khoảng 100.000 đồng. Theo giải thích của các cơ quan chức năng, việc thu phí như vậy nhằm mục đích khắc phục tình trạng ùn tắc khi nhiều dự án hạ tầng giao thông của Hà Nội chậm tiến độ, chưa đầu tư hoàn chỉnh hoặc chưa được đầu tư.

Dư luận quốc tế lên án vụ đàn áp, bỏ tù nhóm Báo Sạch. Ảnh: Youtube Việt Tân

Nhà giáo Phạm Minh Hoàng: Vì sao nhóm Báo Sạch bị án tù nặng như vậy

Nhà giáo Phạm Minh Hoàng nhận định về: bản án dành cho nhóm Báo Sạch; Nhóm Công Tác về Giam Giữ Tùy Tiện của LHQ lên tiếng bác bỏ chứng cứ mà chính quyền Việt Nam dùng để buộc tội nhà báo Phạm Đoan Trang; tuyên bố của Thủ Tướng Phạm Minh Chính tại Anh Quốc trước khi tham dự Hội nghị COP26 về biến đổi khí hậu; và nguy cơ tác động biến đổi khí hậu mà Việt Nam đối mặt.