November 5, 2021

Bộ Trưởng Công An Tô Lâm (phải) được đầu bếp "Thánh Rắc Muối" Nusret Gökçe đưa miếng thịt bò dát vàng lên tận miệng trong chuyến công du Anh Quốc, đầu tháng 11/2021. Ảnh chụp từ clip TikTok của nusr_et

Bộ Trưởng Công An Tô Lâm được Thánh Rắc Muối “đút ăn” steak dát vàng

Video trên tài khoản TikTok của nusr_et cho thấy Bộ Trưởng Bộ Công An Tô Lâm đang dùng bữa tối trong một nhà hàng sang trọng ở London của ông Nusret Gökçe, được mệnh danh là Thánh Rắc Muối Nusret Gökçe, người Thổ Nhĩ Kỳ.

Dư luận cho rằng để có được bữa tối “chỉ” thuần túy là thịt bò STEAK DÁT VÀNG và rượu vang đỏ cộng với đích thân ông Thánh Rắc Muối Nusret Gökçe rắc muối và “đút ăn” cho Bộ Trưởng Công An Tô Lâm, ngân sách nhà nước hẳn phải chi đến hàng tỉ đồng.

Video trên TikTok của nusr_et đã bị xóa.

Ảnh minh họa: Doug Mills/ The New York Times

Tại sao sai lầm khi gọi cạnh tranh Mỹ – Trung là ‘Chiến tranh Lạnh’?

Một ý tưởng mới đang ngày càng phổ biến trong số các chính trị gia và nhà hoạch định chính sách ở Washington là Hoa Kỳ đang ở trong một cuộc “Chiến Tranh Lạnh” với Trung Quốc. Đó là một ý tưởng tồi trên cả khía cạnh lịch sử lẫn chính trị và không tốt cho tương lai của chúng ta.

Bác Sĩ Nguyễn Quang Tuấn, Giám Đốc Bệnh Viện Bạch Mai (trong ảnh) bị cơ quan Cảnh Sát Điều Tra khởi tố hôm 21/10/2021 về tội "Vi phạm các quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" theo điều 222, Bộ Luật Hình Sự. Ảnh: Cafef

Vì sao Bác sĩ tim Nguyễn Quang Tuấn đi tù?

Bác Sĩ Nguyễn QuangTuấn có thể nghĩ rằng khi ông ở vị trí giám đốc một bệnh viện lớn và quan trọng nhất nhì thủ đô, không chỉ có quyền về chuyên môn mà còn có quyền sinh sát bộ máy vận hành trong cơ chế mà ông đang nắm. Nhưng cái mà ông không thể ngờ là bên cạnh ông cũng có những kẻ khác đang dòm ngó và tìm mọi cách đẩy ông đi hầu giành lấy chỗ quan trọng này để hưởng quyền và lợi.