November 21, 2021

Ảnh chụp từ video trên trang Facebook của Peter Lam Bui.

‘Lâm bò vàng’: Cuộc chiến không tiếng súng

Từ câu chuyện miếng bít-tết dát vàng, bộ trưởng Bộ Công An có nickname là “Lâm bò vàng.” Liệu cư dân mạng còn định “rắc” gì xuống ông nữa đây? Và “rắc” vào ai nữa? Nếu vào các đồng chí bộ trưởng, hay các uỷ viên Bộ Chính Trị, thì nhớ “rắc” những món lịch sự, đừng quá dậy mùi, kể cả thơm lẫn thối. Xử lý khủng hoảng truyền thông như vừa qua thì đúng là “bốc thơm thành thối,” “yêu nhau mà lại bằng mười phụ nhau.”

Tóm tắt kết quả nghiên cứu từ Bahrain về hiệu lực của vaccine Sinopharm, Sputnik, Pfizer và AstraZeneca liên quan đến nhiễm, nhập viện, nhập ICU và tử vong. Ảnh: FB Nguyễn Tuấn

Hiệu lực vaccine Sinopharm ở Bahrain và ý nghĩa cho Việt Nam

Mấy tuần nay, công chúng Việt Nam hỏi tại sao những người đã tiêm vaccine mà vẫn bị nhiễm, thậm chí tử vong. Tình trạng đã tiêm vaccine mà vẫn bị nhiễm thì không quá ngạc nhiên (vì điều này đã xảy ra trong nghiên cứu), nhưng đã tiêm 2 liều vaccine mà tử vong thì đúng là đáng ngạc nhiên.

Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí Thư đảng CSVN. Ảnh: Internet

Mất nhân tâm, sụp đổ là tất yếu!

Tổng cộng có tới 29,4 triệu lao động đã bị thất nghiệp, mất việc hoặc bị giảm thu nhập đáng kể trong thời gian qua. Con số này chiếm quá nửa lực lượng lao động Việt Nam với hơn 50 triệu người. Nhưng liệu đây có là “một nửa sự thật” hay không khi mà lực lượng lao động tự do rất khó có thể thống kê đủ.