February 23, 2022

Tổng Thống Nga Putin. Ảnh: DPA/ Aleksey/ Sputnik

Putin đã lột mặt nạ

Vladimir Putin đã phát biểu trước người dân của mình trên truyền hình vào tối thứ Hai hôm qua ngày 21/2. Đó là một bài phát biểu đen tối. Tổng thống Nga quay trở lại lịch sử Nga, với những sai lầm của Stalin, của Lenin và ông nhấn mạnh: “Ukraine là một phần không thể tách rời trong lịch sử của chúng ta.” Ông coi nước này ngày nay chỉ là một công trình kiến ​​trúc.

Nó dường như là một lời tuyên chiến – cũng gửi đến phương Tây. Trong bài phát biểu, Putin đã tự lột trần động cơ thực sự của mình

Binh sĩ Ukraine ở vùng Donetsk do phe ly khai thân Nga kiểm soát. Ảnh: AFP

Thực hư cam kết NATO sẽ không mở rộng về phía Đông

Có phải phương Tây đã hứa với Nga sẽ không mở rộng NATO về phía Đông? Nhà sử học người Mỹ Mary Elise Sarotte nói về việc hiểu lầm cố hữu này đã tác động đến chính sách của Putin cho đến nay và cách mà phương Tây nên đối phó với Nga như thế nào.

Hôm thứ Hai 21/2/2022, các anh chị em đảng viên Việt Tân đảng bộ Toronto-Ottawa, Canada và các bạn hữu cùng đồng hành với anh chị em Úc Châu, yểm trợ cho cuộc vận động Bộ Trưởng Ngoại Giáo Úc Marise Payne áp lực CSVN trả tự do cho ông Châu Văn Khảm, một công dân Úc đang bị nhà cầm quyền CSVN giam cầm 3 năm nay với một tội danh hết sức mơ hồ. Ảnh: Việt Tân Toronto

Làn sóng kêu gọi chính phủ Úc áp lực CSVN trả tự do cho ông Châu Văn Khảm đến Toronto

Trong tinh thần của ngày Lễ Gia Đình ấm cúng khung cảnh đoàn tụ, các anh chị em đảng viên Việt Tân đảng bộ Toronto-Ottawa, Canada và các bạn hữu đã dành những tình cảm thân thương để hướng đến người bạn của mình đang trong chốn lao tù CS. Mọi người đã không quản ngại thời tiết còn đang giá lạnh vào mùa Đông, tề tựu về sân cờ Tòa Thị Chính, tọa lạc tại trung tâm thành phố Toronto, để cùng đồng hành với anh em Úc Châu, yểm trợ cho cuộc vận động đòi trả tự do cho ông Châu Văn Khảm.