June 8, 2023

Đại tướng Phan Văn Giang (phải), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trao quyết định thăng quân hàm từ đại tá lên thiếu tướng và tặng hoa chúc mừng 'đồng chí' Phạm Bá Hiền. Ảnh: Bình Phước online

Ông Hiền là ai mà lên lon thiếu tướng?

Điều ngạc nhiên, thậm chí rất ngạc nhiên: Tại sao một người có nhiều vi phạm gian dối kinh tế trong 20 năm qua lại vẫn được ai đó tin dùng thăng quan tiến chức tư lệnh cả một binh đoàn với 12.000 người và được thăng cả hàm thiếu tướng như vậy?

Các báo cáo viên LHQ yêu cầu phía Việt Nam cung cấp thông tin về các chứng cứ dẫn đến việc điều tra hình sự đối với LS Đặng Đình Mạnh. Ảnh chụp màn hình VOA

Chuyên gia LHQ yêu cầu VN giải trình việc điều tra Luật sư Đặng Đình Mạnh

Các chuyên gia nhân quyền của LHQ vừa gửi thư yêu cầu chính phủ Việt Nam giải trình liên quan đến cuộc điều tra hình sự “lợi dụng quyền tự do dân chủ” nhắm vào luật sư bảo vệ nhân quyền Đặng Đình Mạnh.

Các báo cáo viên yêu cầu chính quyền Việt Nam cung cấp thông tin chi tiết về các chứng cứ dẫn đến việc điều tra hình sự đối với ông Mạnh và giải trình xem những điều này phù hợp ra sao với các nghĩa vụ của Việt Nam theo các điều khoản của Công ước Quốc tế về các Quyền Dân sự và Chính trị.