June 30, 2023

Trợ lý Ngoại trưởng Hoa Kỳ Daniel Kritenbrink tại hội nghị Biển Đông ở Washington DC hôm 28/6/2023. Ảnh: RFA

Hội thảo Biển Đông ở Washington DC: Trung Quốc áp đảo khu vực, Hoa Kỳ trợ giúp Việt Nam và các nước ASEAN

Hội nghị đã thảo luận và phân tích về những diễn biến ở Biển Đông trong năm qua và những diễn tiến tiềm năng trong tương lai. Các diễn giả đã đề cập đến tình hình ở Biển Đông, các diễn biến pháp lý và tranh chấp, mạng lưới liên minh đang phát triển trong khu vực và vai trò của những quốc gia bên ngoài Biển Đông như nhóm Bộ Tứ Quad (Mỹ, Nhật, Ấn, Úc), nhóm phát triển dự án tàu ngầm hạt nhân AUKUS (Mỹ, Anh, ÚC) và Châu Âu.

Công an Việt Nam với tiêu chuẩn kép về mạng xã hội qua vụ ba luật sư đến Hoa Kỳ!

Cơ quan an ninh, công an dùng mạng xã hội làm căn cứ bắt bớ, kết tội những người có tiếng nói khác biệt với Nhà nước, rồi chính những cơ quan này lại cho rằng, những thông tin trên mạng xã hội [về việc 3 luật sư vụ án Thiền Am đến Mỹ] là không đáng tin, một số người cho rằng các cơ quan chức năng Việt Nam thể hiện sự bất nhất trong phát ngôn và cả trong cách làm việc.

Lãnh đạo phe đối lập Nga Alexei Navalny và vợ Yulia trong cuộc biểu tình tuần hành ở trung tâm thành phố Moscow năm 2020 để tưởng nhớ nhà phê bình Điện Kremlin bị sát hại - ông Vladimir Nemtsov. Ông Navalny bị đầu độc suýt chết vài tháng sau đó (tháng 8/2020) và hiện đang bị cầm tù ở Nga. Ảnh: Kirill Kudryavtsev/ AFP qua Getty Images

Lãnh đạo đối lập Nga tưởng cuộc nổi loạn của Wagner chỉ là một chuyện đùa trên Internet

“Điều trớ trêu là chính tôi bị buộc tội thành lập một tổ chức nhằm lật đổ Tổng thống Putin bằng các biện pháp bạo lực, trong khi cuộc nổi dậy vũ lực được lãnh đạo bởi một đồng minh của Putin thì lại được miễn tố. Hôm 24/6 Putin đã tuyên bố tha thứ cho tất cả những kẻ đang trên đường ám sát Tướng Shoigu và bất kỳ ai khác mà họ muốn giết.” (lãnh đạo phe đối lập Nga Navalny)