55 Dân Biểu Tiểu Bang California Đòi Trả Tự Do Tức Khắc cho Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân

Viet Tan

Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng
2530 Berryessa Rd #234, San Jose, CA 95132, USA.
Tel:(408) 347-8830; Email:lienlac@viettan.org

****

Ngày 17 tháng Giêng 2007

Họp Báo
55 Dân Biểu Tiểu Bang California Đòi Trả Tự Do Tức Khắc
cho Nhà Đấu Tranh Dân Chủ Nguyễn Quốc Quân
Nhân Ngày Ông Bị Cầm Tù 2 Tháng

Sự việc: Nhà cầm quyền Việt Nam ngày 17 tháng 11 vừa qua đã bắt giữ hai người công dân Hoa Kỳ vì họ phát tán những tờ truyền đơn cổ xúy dân chủ.

Tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân – một nhà toán học cư ngụ tại Sacramento – và ông Trương Văn Ba từ Honolulu – thuộc một nhóm 6 vị bị bắt trong lúc đang chuẩn bị những tờ truyền đơn của Đảng Việt Tân.

Ngày 11 tháng 12 năm 2007, ông Trương Văn Ba đã được phóng thích trong khi ông Nguyễn Quốc Quân cùng 1 công dân Thái và 2 công dân Việt Nam vẫn bị giam giữ trong tù mà không hề được xét xử, nhưng lại bị cáo buộc là ‘’khủng bố’’. Thứ Năm 17 tháng Giêng đánh dấu ngày Tiến Sĩ Quân đã bị cầm tù hai tháng.

Những đợt bắt bớ gần đây nằm trong một loạt những cuộc đàn áp các nhà đấu tranh dân chủ tại Việt Nam. Kể từ tháng Tư năm ngoái, nhà cầm quyền Việt Nam đã kết án và bắt giữ nhiều nhà đấu tranh dân chủ, cũng như nhiều cá nhân ủng hộ cho những cải tổ dân chủ.

Buổi Họp Báo giới thiệu bức thư ủng hộ của các Dân Biểu Tiểu Bang California, đòi chế độ Cộng Sản Việt Nam (CSVN) phải trả tự do ngay lập tức cho Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân, do 55 dân biểu ký tên. Buổi Họp Báo cũng đi sâu vào lý do tại sao nhà cầm quyền Hà Nội đã lơ đi rất nhiều những yêu cầu của Bộ Ngoại Giao và các dân biểu Hoa Kỳ, và có thể đưa ra những biện pháp can thiệp của Quốc Hội Tiểu Bang California.

FreeThemNow là một Ủy Ban quốc tế bao gồm những nhà đấu tranh nhân quyền, hội đoàn và cá nhân, được hình thành sau khi nhà cầm quyền CSVN bắt giam 3 đảng viên Việt Tân gồm hai công dân Mỹ và một công dân Pháp gốc Việt, cùng những cộng tác viên gồm một công dân Thái và hai công dân Việt Nam ngày 17 tháng 11 vừa qua.

Chủ Tọa: Bà Ngô Mai Hương (vợ Tiến Sĩ Nguyễn Quốc Quân)
Thượng Nghị Sĩ Lou Correa
Dân Biểu Dave Jones
Dân Biểu Trần Thái Văn
Ông Đỗ Hoàng Điềm (Chủ tịch Đảng Việt Tân)
Ông Đoàn Thi (Ủy Ban Yểm Trợ Nguyễn Quốc Quân tại Sacramento)

Thời gian: Thứ Sáu, ngày 18 tháng 1 năm 2008
10am-11am

Địa điểm: Phòng 1190, Quốc Hội California

55 Dân Biểu Tiểu Bang California Đòi Trả Tự Do Tức Khắc cho Nhà Đấu Tranh Dân Chủ Nguyễn Quốc Quân

****