70 năm Ngày Quốc Tế Nhân Quyền tại Lacey, Washington: Đêm Cầu Nguyện cho các Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam

Nguyễn Cát Việt

Quí vị quan khách cùng thân hữu tham dự buổi cầu nguyện cho Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam tổ chức tại Lacey, Washington, Hoa Kỳ đêm 10/12/2018 nhân 70 năm Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền.

Chiều tối ngày 10 tháng 12, 2018, đúng ngày kỷ niệm Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền ra đời cách đây 70 năm, Nhóm Hoạt Động Vì Nhân Quyền Seattle, WA (Human Rights Activists Group) phối hợp cùng cơ sở Đảng Việt Tân vùng Olympia, tiểu bang Washington, Hoa Kỳ đã tổ chức một buổi cầu nguyện cho các Tù Nhân Lương Tâm ở Việt Nam.

Ngoài ý nghĩa cầu nguyện cho các Tù Nhân Lương Tâm được bình an và mau thấy ánh sáng tự do, đồng hương tại đây cũng muốn chia sẻ quyết tâm và tinh thần đấu tranh cho tự do dân chủ tới đồng bào trong nước.

Buổi lễ có sự tham dự của Mục sư Hùng Phạm; ông Đô William Nguyễn, Phó Chủ Tịch Cộng Đồng Seattle, WA; ông Tân Thục Đức, Chủ tịch Cộng Đồng Olympia, WA; ông Chủ Tịch Cộng Đồng Vancouver, WA; và ông Chủ Tịch Cộng Đồng Portland, OR; cùng các thành viên trong cộng đồng và bạn bè thân hữu.

Mở đầu là lời chia sẻ của cô Lê Cát Tường về mục tiêu của buổi lễ, được tiếp nối qua một số video clips về các cuộc biểu tình trong năm 2018 và tiểu sử của các Tù Nhân Lương Tâm đã được trình chiếu. Mục sư Hùng đã có đôi lời phát biểu trước khi mọi người hiện diện thắp nến cầu nguyện.

Anh Kevin Hoàng, MC của buổi lễ và cô Lê Cát Tường trong Ban tổ chức.

Chương trình được tiếp diễn qua lời phát biểu của hai ông chủ tịch cộng đồng Portland và Vancouver. Ban Tổ Chức đã chia sẻ về Giải Thưởng Nhân Quyền Lê Đình Lượng 2018 trước khi có lời chúc mừng sinh nhật ông Lê Đình Lượng – cũng rơi đúng vào ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10 tháng 12.

Đêm cầu nguyện đã để lại trong lòng mọi người tinh thần quyết tâm và niềm cảm phục các Tù Nhân Lương Tâm Việt Nam.

Nguyễn Cát Việt tường trình