Tù nhân lương tâm Nguyễn Văn Duyệt ra tù sau hai ngày cha mất

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

(30.01.2015) – Sài Gòn – Tù nhân lương tâm, anh Nguyễn Văn Duyệt, đã ra tù và trở về đoàn tụ với gia đình. Anh trở về trong niềm vui của gia đình, bạn bè và bà con lối xóm, nhưng cũng là trở về trong nước mắt, nỗi nghẹn ngào vì cha của anh mới qua đời.

Trên FB Hoanh Paul cho biết, “Đúng 11h15 hôm nay, TNLT Nguyễn Văn Duyệt đã về đến nhà”. Vừa về tới nhà, lập tức anh Nguyễn Văn Duyệt “chạy ra nghĩa trang khấu đầu trước nấm mồ của bố”.

Cha của anh Nguyễn Văn Duyệt, ông Nguyễn Văn Chức mới qua đời hôm 27.01.2015 vừa qua, và ông được an táng vào chiều hôm sau 28.01. Như vậy, anh Nguyễn Văn Duyệt trở về nhà chỉ sau hai ngày cha anh được chôn cất.

Anh Duyệt sẽ mãn hạn tù vào ngày 07.02.2015 tới đây, nhưng anh “được ra sớm để về chịu tang cha.”. Nhưng cái cách chính quyền “ân ban” cho anh Nguyễn Văn Duyệt dường như lại càng làm tăng nỗi đau nơi anh. Câu hỏi được đặt ra, là làm sao người ta không cho anh về với gia đình sớm hơn vài ngày để hai cha con có thể được gặp nhau lần cuối?

FB Hoanh Paul cho biết: “Ông Chức bị bệnh đã lâu và được con cháu chăm sóc tận tình, trong những ngày bệnh, ước mong lớn nhất của ông là được gặp mặt con là TNLT Nguyễn Văn Duyệt lần cuối. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ còn 7 ngày nữa là anh Duyệt ra khỏi nhà tù CSVN, nhưng tiếc thay mong muốn của ông không được thực hiện.”

Được biết anh Nguyễn Đức Duyệt thuộc Giáo xứ Yên Hòa, Giáo Phận Vinh, anh là một trong 14 thanh niên Công giáo và Tin lành bị bắt vào hồi cuối năm 2011 và đem ra xử vào tháng 01.2013. Cùng với anh Nguyễn Đức Duyệt, trong Giáo xứ Yên Hoàn còn có ba thanh niên khác bị bắt vào dịp này, bao gồm anh Hồ Đức Hòa, Nguyễn Văn Oai và anh Hồ Văn Oanh.

Anh Nguyễn Văn Duyệt bị kết án 3 năm 6 tháng tù giam và 4 năm quản chế theo khoản 2 của điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam về tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’. Một số hình ảnh anh Nguyễn Văn Duyệt ra phủ phục trước một bố anh và gia đình, bạn bè, làng xóm đến thăm hỏi anh. Ảnh trên FB Hoanh Paul

Pv. VRNs

Tù nhân lương tâm, anh Nguyễn Văn Duyệt, đã ra tù và trở về đoàn tụ với gia đình

Anh trở về trong niềm vui của gia đình, bạn bè và bà con lối xóm, nhưng cũng là trở về trong nước mắt, nỗi nghẹn ngào vì người cha anh mới qua đời.

Anh Nguyễn Văn Duyệt khấu đầu trước nấm mộ còn ướt của cha

Cha của anh Nguyễn Văn Duyệt, ông Nguyễn Văn Chức mới qua đời hôm 27.01.2015 vừa qua, và ông được an táng vào chiều hôm sau 28.01

Bà con lối xóm Giáo xứ Yên Hòa đến thăm hỏi anh

Anh Duyệt là một trong 14 thanh niên Công giáo và Tin lành bị bắt vào hồi cuối năm 2011 và đem ra xử vào tháng 01.2013

Anh Nguyễn Văn Duyệt bị kết án 3 năm 6 tháng tù giam và 4 năm quản chế theo khoản 2 của điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam về tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’.

JPEG - 57.9 kb
Tù nhân lương tâm, anh Nguyễn Văn Duyệt, đã ra tù và trở về đoàn tụ với gia đình.

JPEG - 45.1 kb
Anh trở về trong niềm vui của gia đình, bạn bè và bà con lối xóm, nhưng cũng là trở về trong nước mắt, nỗi nghẹn ngào vì người cha anh mới qua đời.

JPEG - 38.2 kb
Anh Nguyễn Văn Duyệt khấu đầu trước nấm mộ còn ướt của cha.

JPEG - 41.9 kb
Cha của anh Nguyễn Văn Duyệt, ông Nguyễn Văn Chức mới qua đời hôm 27.01.2015 vừa qua, và ông được an táng vào chiều hôm sau 28.01.

JPEG - 41.6 kb
Bà con lối xóm Giáo xứ Yên Hòa đến thăm hỏi anh.

JPEG - 37.3 kb
Anh Duyệt là một trong 14 thanh niên Công giáo và Tin lành bị bắt vào hồi cuối năm 2011 và đem ra xử vào tháng 01.2013.

JPEG - 24.8 kb
Anh Nguyễn Văn Duyệt bị kết án 3 năm 6 tháng tù giam và 4 năm quản chế theo khoản 2 của điều 79 Bộ Luật Hình sự Việt Nam về tội ‘hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân’.

Nguồn: VRNs

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Đảng

Để chống lại sự lăng loàn, độc đoán của đảng, ở những nước đa đảng (như Mỹ, Pháp, Hàn, Nhật, Sing chẳng hạn), họ cấm tiệt việc sử dụng ngân sách phục vụ cho riêng đảng nào đó. Tất cả đều phải tự lo, kể cả chi phí cho mọi hoạt động lớn nhỏ, từ chiếc ghế ngồi họp tới cái trụ sở mà đảng sử dụng. Tham lậm vào tiền thuế của dân, nó sẽ tự kết liễu sự nghiệp bởi không có dân nào bầu cho thứ đảng bòn rút mồ hôi nước mắt mình làm lãnh đạo mình.

Ảnh chụp màn hình VOA

Nhóm trí thức Việt Nam đề nghị lãnh đạo chớ ‘nói suông,’ nên chân thành hoà giải

GS. TS. Nguyễn Đình Cống, người đã công khai từ bỏ đảng Cộng sản vào năm 2016 và là một thành viên ký tên trong bản kiến nghị, nói với VOA:

“Thực ra, đây là một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Nhân dân Việt Nam hy sinh xương máu của cả hai bên để mang lại một chiến thắng cho đảng Cộng sản. Còn đối với dân tộc thì chẳng được gì cả. Nó chỉ mang lại được sự thống nhất về mặt lãnh thổ thôi. Còn sau chiến thắng ấy, không giải quyết được vấn đề đoàn kết dân tộc. Đảng thì được. Đảng được vì đạt được chính quyền toàn quốc. Còn dân tộc thì việc hoà giải dân tộc mãi cho đến bây giờ vẫn chưa thực hiện được.”

Ngày 30 Tháng Tư, người Việt ở hải ngoại gọi là ngày mất nước, ngày quốc hận. Ảnh minh họa: David McNew/Getty Images

Không cần hòa giải, cần đấu tranh!

Bốn mươi chín năm đã đủ lâu để những người có suy nghĩ đều nhận ra sự thật không ai là “bên thắng cuộc,” cả dân tộc là nạn nhân trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn. Gần nửa triệu thanh niên miền Bắc, 280.000 thanh niên miền Nam bỏ mạng, 2 triệu thường dân vô tội chết trong binh lửa – đó là cái giá máu mà dân tộc này đã phải trả cho cái gọi là công cuộc “giải phóng miền Nam.”

Nhà thờ Đức Bà ngay trung tâm Sài Gòn, một thành phố từng được mệnh danh là Hòn ngọc Viễn Đông. Ảnh minh họa: Chris Jackson/ Getty Images

Tựa vào di sản miền Nam tự do, tôi chọn đứng thẳng

Ba Mươi Tháng Tư, cứ đến gần ngày này là trái tim người miền Nam lại nhói đau. Tôi là một người thế hệ 8x, tuy chưa từng trực tiếp chứng kiến cuộc chiến “nồi da xáo thịt” của đất nước giai đoạn trước 1975, nhưng gia đình tôi, tồn tại hai dòng tư tưởng quốc gia và cộng sản, và ông bà tôi, cậu, dì tôi là những nhân chứng sống cho giai đoạn lịch sử này.