Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu vận động cho nhân quyền Việt Nam

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Gặp gỡ Đức Giám Mục chủ tịch UB Tín Lý Hội Đồng Giám Mục Đức, Dr. Karl-Heinz Wiesemann

Speyer, 01.6.2017: Trong nỗ lực vận động cho những TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM Việt Nam cựu TNLT Đặng Xuân Diệu đã liên tục tận dụng mọi cơ hội để trước nhất cảm ơn những vị đại diện các cơ chế chính quyền, xã hội, tôn giáo cũng như người dân Đức, sau là thông tin cụ thể về tình hình nhân quyền tại Việt Nam, đặc biệt là trong những tháng vừa qua khi các đồng bào nạn nhân của thảm họa Formosa bị đàn áp lúc họ cùng với một số các linh mục như Đặng Hữu Nam, Nguyễn Đình Thục… thuộc giáo phận Vinh lên tiếng và xuống đường đòi hỏi minh bạch và công lý.

JPEG - 31.6 kb
Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu được tiếp đón tại văn phòng Giáo phận Speyer – Đức quốc.

JPEG - 19.9 kb
Đức Giám Mục Karl-Heinz Wiesemann và Cựu TNLT Đặng Xuân Diệu.

Ngày 01 Tháng 6, 2017 tại văn phòng Giáo phận Speyer cựu TNLT Đặng Xuân Diệu có cuộc gặp gỡ tiếp xúc ĐGM Dr. Karl-Heinz Wiesemann, Prof. Dr. Stefan Grüne, Prof. Dr. Arnd Götzelmann, Dr. Jörg Breitmaier, nữ Thẩm phán Gudrun Freiermuth, Chủ tịch Thẩm phán đoàn ông Otmar Freiermuth, nữ tu Johanna Gillch và nhà báo Christina Wilke-Zech. Trong buổi gặp gỡ này cựu TNLT Đặng Xuân Diệu đã trao cho ĐGM Wiesemann tập hồ sơ về các TNLT cũng như về thảm nạn tàn phá môi sinh do Formosa và đảng Cộng Sản Việt Nam gây ra.

Uỷ Ban Công Lý và Hòa Bình Hội Đồng Giám Mục Đức tiếp đón cựu TNLT Đặng Xuân Diệu

Bonn, 02.6.2017: Đại diện văn phòng Nhân Quyền của UB CL&HB thuộc Hội Đồng Giám Mục Đức Quốc ông TS Daniel Legutke đã mời cựu TNLT Đặng Xuân Diệu đến trao đổi về tình hình nhân quyền tại Việt Nam. Nhân dịp này ông Đặng Xuân Diệu hết lòng cảm ơn những nỗ lực lên tiếng của Giáo hội Công giáo Đức đã và đang dành cho những TNLT Việt Nam nói chung và cho bản thân ông nói riêng. TS Legutke đặt nhiều câu hỏi cụ thể về tình hình nhân quyền từ khi đông đảo nạn nhân của thảm họa môi sinh, do Formosa và đảng Cộng Sản Việt Nam gây ra, lên tiếng và xuống đường biểu tình đòi hỏi nhà nước Việt Nam chấm dứt hợp đồng với công ty Formosa và phải bồi thường thích đáng. Trong phần cuối khi đón nhận tập hồ sơ về những TNLT TS Legutke đã cảm ơn ông Đặng Xuân Diệu cũng như những người thanh niên công giáo đã can đảm lên tiếng cho chân lý và công lý. Ông hứa sẽ cố gắng vận động chính quyền Đức lên tiếp tục lên tiếng.

Nguồn: Chân Trời Mới Media

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Ông Lê Đình Lượng: "Việc của tôi sẽ do lịch sử phán xét. Tôi sẽ vui khi phải ở lao tù nếu dân tộc này được lớn mạnh trong tự do dân chủ”. (Lời nói sau cùng trước khi tòa nghị án), Ảnh: Internet

Trong họa có phúc

Cháu học lịch sử cách mạng thì rõ, rất nhiều tù nhân chính trị về sau thành những người lãnh đạo phong trào xã hội đầy trí tuệ và bản lĩnh. Người có chí khí sẽ biến nhà tù thành trường học để tu tâm, dưỡng chí, nung nấu những khát vọng, ước mong… Đó là nỗi khổ hạnh của cá nhân nhưng lại là phúc cho dân tộc.

Chứ cái đám “hồng phúc” cậu ấm, cô chiêu kia, chỉ có ăn và phá, biết gì yêu nước thương dân!…

“Đồng chí” Nguyễn Phú Trọng vừa là người khởi xướng, vừa giữ vai trò tiên phong trong chỉnh đốn đảng đã hơn một thập niên. Trong hơn một thập niên chỉ đạo – sắp đặt mọi thứ, đặc biệt là nhân sự, kết quả chống tham nhũng là gì ngoài hậu quả tham nhũng càng ngày càng trầm trọng? Ảnh: Reuters

Ông Nguyễn Phú Trọng và ‘trách nhiệm chính trị’

Ông [Trọng] đã tự mở chiếc “Pandora Box” ra và nay thì nhân dân đã thấy thật sự bộ máy của nhà nước do đảng Cộng sản lãnh đạo là một tập hợp của những ổ tham nhũng lớn với sự băng hoại từ cấp cao nhất đến cấp thấp nhất. Trùm cuối được nhiều người xác định chính là thể chế và không bao giờ đập được chuột mà không vỡ bình vì chính cái bình đó là môi trường sinh ra chuột.

Lời kêu gọi tham dự biểu tình UPR 2024 diễn ra vào ngày 7/5 trước trụ sở Liên Hiệp Quốc

Ngày 7 tháng 5 này, nhà nước CSVN sẽ bị kiểm điểm trước Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (United Nations Human Rights Council – UNHRC) về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta chỉ rõ sự gian trá của CSVN trước diễn đàn quốc tế.

Chúng tôi kêu gọi đồng bào tham dự buổi biểu tình diễn ra ngày 7/5/2024, trước Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Genève, Thụy Sĩ, nhằm lên án những vi phạm nhân quyền của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đại diện Lưỡng viện Quốc Hội Hawaii (phải) trao Nghị quyết Cờ Vàng cho Đại diện Cộng đồng (giữa)

Bản tin Việt Tân – Tuần lễ 29/4 – 5/5/2024

Nội dung:

– Thông báo về các sự kiện đặc biệt tại Geneva, Thụy Sĩ nhân dịp Vietnam UPR 2024;
– Cựu TNLT Châu Văn Khảm gặp mặt thân hữu tại Houston;
– San Jose treo cờ tưởng niệm Quốc hận 30/4/1975;
– Lưỡng viện Quốc hội Hawaii và thành phố Honolulu ra Nghị quyết Vinh danh Cờ Vàng và Lễ Tưởng niệm Quốc hận 30/4 tại Hawaii;
– Cộng đồng tại Houston, TX tưởng niệm 30 tháng Tư;
– Hình ảnh các cuộc biểu tình Ngày Quốc hận 30/4 tại Vương Quốc Bỉ, Đức, Úc Châu;
– Mời theo dõi các cuộc hội luận.