TCBC của Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Ngày 19 tháng 4 năm 2012

của TỔ CHỨC PHỤC HƯNG VIỆT NAM

và LỰC LƯỢNG DÂN TỘC CỨU NGUY TỔ QUỐC

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2012, một số báo chí và cơ quan truyền thông của nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam đã loan tin “Thành viên Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam bị bắt” và “Khởi tố bị can Võ Viết Dziễn về hành vi lật đổ chính quyền.”

Các bản tin trên nêu lên một số chi tiết về các hoạt động của thành viên Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc tại Đông Nam Á và tại Việt Nam đặc biệt trong dịp 30 tháng Tư sắp tới, như rải truyền đơn, phá sóng truyền thanh, hoạt động kinh doanh và đốt phá một số cơ sở hoạt động của người Hoa.

Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc minh xác:

1- Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam thành lập ngày 23/12/1978 để tiến hành công cuộc phục hưng đất nước trên căn bản xây dựng dân chủ hiến định, pháp trị và đa nguyên, song hành với nỗ lực phục hưng văn hóa dân tộc. Quốc nội là địa bàn họat động chính của Tổ Chức.

2- Trước hiểm họa đất nước bị phương Bắc thôn tính, Tổ Chức đã cùng Tập Hợp Đồng Tâm, Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn, và một số nhân sĩ thành lập Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc vào ngày 28 tháng 2 năm 2010 để đẩy mạnh công cuộc cứu nguy tổ quốc.

3- Lực Lượng chủ trương phương thức đấu tranh ôn hòa, tuyệt đối tôn trọng tính mạng và tài sản của người dân, vận dụng sức mạnh quần chúng và truyền thông nhằm lọai bỏ hệ thống chính trị độc tài chuyên chế tại Việt Nam. Đài Đáp Lời Sông Núi phát thanh về Việt Nam từ 15/5/2011 là một trong những phương tiện thực hiện mục tiêu này.

4- Các thành viên Tổ Chức và Lực Lượng trong nước cũng như ngoài nước, dấn thân tranh đấu và tự nguyện hy sinh vì tấm lòng yêu nước nồng nàn, luôn luôn chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương và đường lối của đòan thể.

Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc cực lực lên án trước dư luận quốc tế cùng đồng bào trong và ngoài nước về các âm mưu, thủ đoạn vu khống, ngụy tạo và tuyên truyền xuyên tạc của cộng sản Việt Nam nhằm triệt hạ uy tín các cá nhân và tổ chức yêu nước đang hy sinh cho Quốc Gia, Dân Tộc. Việc gán ghép tội danh khủng bố với ý đồ vô hiệu hóa sự can thiệp của quốc tế là một thủ đọan hèn hạ của Đảng CSVN.

Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc đòi hỏi nhà cầm quyền CSVN phải trả tự do vô điều kiện cho ông Võ Viết Dziễn và tất cả những công dân yêu nước đang bị giam giữ vì tham gia công cuộc tranh đấu cho Tự do, Dân chủ và Nhân quyền tại Việt Nam.

Thay mặt Tổ Chức Phục Hưng Việt Nam và Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc.

Ngô Quốc Sĩ
Phát Ngôn Nhân
PO Box 6005, Torrance, CA 90504
Tel: (408)889-3824
eMails: PHVN@phvn.orgVPLL.LLCQ@gmail.com

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Tô Lâm trong buổi tiếp đón Tổng thống Nga Vladimir Putin, tại phủ chủ tịch ở Hà Nội, ngày 20/06/2024. Ảnh: Reuters - Minh Hoang

Chủ tịch nước kiêm tổng bí thư, ông Tô Lâm nắm trọn quyền lực ở Việt Nam

Việc được bầu làm chủ tịch nước được coi là “bước đệm” cho chức vụ lãnh đạo đảng. Và ông không ngồi vào ghế chủ tịch nước nếu thực sự chưa bố trí được người thân cận thay ông làm bộ trưởng Công An. Loại hết mọi đối thủ, trong đó có hai chủ tịch nước, một chủ tịch Quốc Hội, để nắm giữ, dù tạm quyền, cả hai chức vụ cao nhất của Việt Nam – tổng bí thư và chủ tịch nước – là “một thắng lợi hoàn toàn” của ông Tô Lâm, theo giám đốc nghiên cứu Benoît de Tréglodé, Viện Nghiên cứu Chiến lược của Trường Quân sự Pháp (IRSEM).

Một người dùng điện thoại đọc tin trên báo Nhân Dân điện tử đưa tin ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời. Ảnh: Nhac Nguyen/AFP via Getty Images

Nguyễn Phú Trọng, sự nghiệp và di sản

Ông Nguyễn Phú Trọng, tổng bí thư đảng Cộng Sản Việt Nam, qua đời chiều 19 Tháng Bảy. “Cái quan định luận” (đóng nắp quan tài hãy bình luận) – dù ủng hộ ông hay không, đây là lúc nên nhìn lại di sản của người cầm đầu đảng và chính quyền Việt Nam suốt hai thập niên qua…

Ông Trọng chết, cái lò của ông có thể tắt lửa, nhưng chế độ công an trị mà ông khai mở vẫn còn đó, càng ngày càng lộng hành một cách quá quắt và cái di sản đó sẽ còn tác hại lâu dài…

Ông Nguyễn Phú Trọng tại Hà Nội, ngày 1 tháng Hai, 2021. Ảnh: Reuters

Sau Nguyễn Phú Trọng sẽ là một chương bất định?

Trong chính trị, nhất là đối với một nền chính trị phức tạp như ở Việt Nam hiện nay, vào giai đoạn “hậu Nguyễn Phú Trọng” tới đây, thật khó mà vạch ra một ranh giới rõ ràng giữa ra đi và dừng lại, giữa kết thúc và khởi đầu.

Một trong những câu hỏi lớn mà giới quan sát gần đây đặt ra là, dù rừng khuya đã tắt, nhưng cái lò ‘nhân văn, nhân nghĩa, nhân tình’ của ông Trọng sắp tới có còn đượm mùi củi lửa nữa hay không? Đây là điểm bất định đầu tiên!

TBT đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng. Ảnh: FB Việt Tân

Quan điểm của Việt Tân: Nguyễn Phú Trọng là người Cộng sản cuối cùng

Nguyễn Phú Trọng còn là nhân vật ngả theo Trung Quốc. Ông Trọng và hệ thống cầm quyền đã gây tác hại cho đất nước qua những hiệp định hợp tác bất bình đẳng giữa hai đảng cộng sản Việt Nam và Trung Quốc, qua việc phân định biên giới đất liền lẫn ngoài Biển Đông.

Kết thúc triều đại Nguyễn Phú Trọng bằng sự nắm quyền của Tô Lâm và phe nhóm công an là một đại họa mới. Đất nước và xã hội sẽ chìm đắm trong hệ thống công an trị. Người dân vốn dĩ đã mất tự do, nay sẽ còn bị kìm kẹp chặt chẽ hơn…