Adelaide, Úc Châu tưởng niệm 42 năm ngày 30/4

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

NAM ÚC (CTM Media) – Năm nay Cộng Đồng Người Việt Tự Do tại tiểu bang Nam Úc đã tổ chức trọng thể Lễ Tưởng Niệm 42 năm Ngày Quốc Hận 30/4/1975. Lễ Tưởng Niệm kéo dài 2 ngày bao gồm cuộc tuyệt thực 42 giờ, từ 6 giờ chiều ngày Thứ Sáu 28/4 tới 12 giờ trưa Chủ Nhật 30/4, trong tâm niệm chia sẻ những nỗi khổ đau triền miên của đồng bào Việt Nam trong suốt 42 năm dài đằng đẵng đã qua.

Lễ Tưởng Niệm khởi đầu với phần tuyệt thực kéo dài từ 6pm đến 9pm chiều Thứ Sáu trước Quốc Hội Tiểu Bang.

Đoàn tuyệt thực sau đó di chuyển về Hội Trường Tự Do tại Trung Tâm Cộng Đồng tiếp tục chia sẻ tâm tình về ngày 30/4 kéo dài tới quá nửa đêm. Một số tuyệt thực viên ngủ qua đêm tại Cộng Đồng.

Sáng ngày hôm sau, Thứ Bảy 29/4, cuộc tuyệt thực tiếp tục trước Youth Hall trên đường Hanson Road, ngay giữa trung tâm sinh hoạt thương mại đông đảo người Việt, từ 10 giờ sáng tới 5 giờ chiều.

Sau đó đoàn tuyệt thực về trở lại Hội Trường Tự Do để sửa soạn cho một buổi tối sinh hoạt tâm tình và văn nghệ. Một số tuyệt thực viên sẽ ngủ qua đêm tại Hội Trường.

Sau buổi sinh hoạt tối nay 29/4, chương trình dự trù sẽ tiếp tục vào ngày mai, 30/4 vào buổi sáng với Lễ Truy Điệu các quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà và các kháng chiến quân, những nhà đấu tranh dân chủ, các đồng bào đã hy sinh trên đường vượt biển vượt biên và hy sinh cho tự do dân chủ của đất nước.

Cuộc tuyệt thực sẽ chấm dứt vào lúc 12 giờ trưa ngày Chủ Nhật 30/4 với một bữa cơm thân mật do Cộng Đồng Nam Úc khoản đãi.

Sau đó, chương trình sẽ được tiếp tục với một buổi sinh hoạt hội thảo với đề tài là ngày 30/4.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

Nguồn: Chân Trời Mới Media

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Lời kêu gọi tham dự biểu tình UPR 2024 diễn ra vào ngày 7/5 trước trụ sở Liên Hiệp Quốc

Ngày 7 tháng 5 này, nhà nước CSVN sẽ bị kiểm điểm trước Hội Đồng Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc (United Nations Human Rights Council – UNHRC) về tình trạng nhân quyền tại Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta chỉ rõ sự gian trá của CSVN trước diễn đàn quốc tế.

Chúng tôi kêu gọi đồng bào tham dự buổi biểu tình diễn ra ngày 7/5/2024, trước Trụ sở Liên Hiệp Quốc tại Genève, Thụy Sĩ, nhằm lên án những vi phạm nhân quyền của đảng Cộng Sản Việt Nam.

Đảng

Để chống lại sự lăng loàn, độc đoán của đảng, ở những nước đa đảng (như Mỹ, Pháp, Hàn, Nhật, Sing chẳng hạn), họ cấm tiệt việc sử dụng ngân sách phục vụ cho riêng đảng nào đó. Tất cả đều phải tự lo, kể cả chi phí cho mọi hoạt động lớn nhỏ, từ chiếc ghế ngồi họp tới cái trụ sở mà đảng sử dụng. Tham lậm vào tiền thuế của dân, nó sẽ tự kết liễu sự nghiệp bởi không có dân nào bầu cho thứ đảng bòn rút mồ hôi nước mắt mình làm lãnh đạo mình.

Ảnh chụp màn hình VOA

Nhóm trí thức Việt Nam đề nghị lãnh đạo chớ ‘nói suông,’ nên chân thành hoà giải

GS. TS. Nguyễn Đình Cống, người đã công khai từ bỏ đảng Cộng sản vào năm 2016 và là một thành viên ký tên trong bản kiến nghị, nói với VOA:

“Thực ra, đây là một cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn. Nhân dân Việt Nam hy sinh xương máu của cả hai bên để mang lại một chiến thắng cho đảng Cộng sản. Còn đối với dân tộc thì chẳng được gì cả. Nó chỉ mang lại được sự thống nhất về mặt lãnh thổ thôi. Còn sau chiến thắng ấy, không giải quyết được vấn đề đoàn kết dân tộc. Đảng thì được. Đảng được vì đạt được chính quyền toàn quốc. Còn dân tộc thì việc hoà giải dân tộc mãi cho đến bây giờ vẫn chưa thực hiện được.”

Ngày 30 Tháng Tư, người Việt ở hải ngoại gọi là ngày mất nước, ngày quốc hận. Ảnh minh họa: David McNew/Getty Images

Không cần hòa giải, cần đấu tranh!

Bốn mươi chín năm đã đủ lâu để những người có suy nghĩ đều nhận ra sự thật không ai là “bên thắng cuộc,” cả dân tộc là nạn nhân trong cuộc chiến huynh đệ tương tàn. Gần nửa triệu thanh niên miền Bắc, 280.000 thanh niên miền Nam bỏ mạng, 2 triệu thường dân vô tội chết trong binh lửa – đó là cái giá máu mà dân tộc này đã phải trả cho cái gọi là công cuộc “giải phóng miền Nam.”