Thư gửi Giáo sư Tono Oka và bà Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print
Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

Đọc bản tin của đài Á Châu Tự Do về cuộc biểu tình chống Trung Quốc xâm lược của đồng bào Việt Nam và một số thân hữu Nhật Bản tại Tokyo ngày 24/7/2011 vừa qua, tôi rất xúc động vì những lời tuyên bố của Giáo sư Tono Oka cho biết lý do tham dự: «Thật ra nguy cơ xâm lược của Trung Quốc không chỉ ở Biển Đông mà còn ở biển phía bắc nữa. Điểm thứ hai do trong nước chính quyền Việt Nam cấm không cho người dân đi biểu tình; nên ông muốn nhắn gửi với chính quyền Việt Nam là không nên ngăn cấm biểu tình vì như thế là mở đường cho Trung Quốc xâm lược» (http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/vn-tokyo-anti-china-protest-07252011063653.html).

Là một người Việt Nam đang ở trong nước, tôi chân thành cảm ơn giáo sư và quý vị, đã có lòng quan tâm đến vận mệnh của đất nước Việt Nam chúng tôi đang bị kẻ thù nham hiểm Cộng sản Trung Quốc (Trung Cộng) xâm lược. Trung Cộng lợi dụng sự thần phục của Đảng Cộng sản Việt Nam (Việt cộng), lợi dụng vào mối thâm tình cộng sản, để mua chuộc sự im lặng của Việt cộng… Thực ra Trung Cộng đã tráo trở thi hành chiến lược “tầm ăn dâu” tiến hành xâm lược Việt Nam trong suốt 40 năm qua mà người dân chúng tôi không hề hay biết.

Gần đây, hành vi xâm lược Việt Nam của Trung Cộng đã trở nên công khai, không còn dấu diếm nữa gì nữa. Chúng đã cướp tàu bè, bắt cóc ngư dân chúng tôi để đòi tiền chuộc. Đây là hành vi mang tính thảo khấu, hải tặc…. mà nhiều lần các báo chí Việt Nam và các nước đã đưa tin. Hành vi thảo khấu ấy chưa bao giờ thấy Trung Cộng đưa ra xét xử. Điều này cho thấy hành vi cướp đoạt tài sản của ngư dân Việt Nam là do nhà nước Trung Cộng chỉ đạo.

Nhân dân Việt Nam chúng tôi đã nhìn thấy rõ bộ mặt xâm lược của bọn Trung Cộng Bắc Kinh. Nhưng đến nay, Trung Cộng và Việt cộng vẫn liên minh “ma quỷ” với nhau để cùng nhau trục lợi trên nỗi đau của người dân Việt Nam đang phải gánh chịu thảm họa Mất Nước bằng cái gọi là “hội thảo song phương”.

Đồng bào Việt Nam và cá nhân tôi cũng cũng vô cùng cảm kích trước những nổ lực của chính phủ các nước đang đồng cảm và hỗ trợ chúng tôi qua các tiến trình tranh đấu cho nhân quyền tại Việt Nam, qua việc tìm cách giải quyết tranh chấp tại Biển Đông như bà Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton (http://tintuc.me/Xa-hoi/thoi-su/Hillary—Tuyen-bo-chu-quyen-phai-co-bang-chung-phap-ly/125691.html). Và sự kiện ngày hôm nay với giáo sư Tono Oka tham gia biểu tình cùng với người Việt định cư tại Nhật nhằm ngăn lại âm mưu gian xảo, xâm lược của Trung Cộng đã khiến chúng tôi hết sức xúc động.

Thưa quý vị,

Người dân chúng tôi vẫn luôn rất hiền hòa. Nhưng chúng tôi không bao giờ quên bài học lịch 1000 năm mất nước vào tay bọn Tàu, giặc xâm lược thời nào cũng giống nhau. Nay trước viễn cảnh mất nước, người dân chúng tôi biểu tình chống Tàu lại bị Tàu Cộng ra lệnh cho đàn em là bọn Công An Việt Nam đàn áp, đánh đập, xỉ nhục (http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/a-kick-may-call-historical-ml-7222011120531.html) thì hình ảnh mọi người tổ chức biểu tình tại các nơi chống Tàu tại Nhật và các nước thật là đáng quý và đáng quý hơn nữa sự có mặt và cổ vũ của ông giúp dân tôi chống lại bọn xâm lược Trung Cộng. Xin chân thành cảm ơn quý vị và mọi người đã quan tâm đến vận mệnh quê hương Việt Nam.

Xin tất cả mọi người trên khắp thế giới hãy sát cánh cùng người dân Việt Nam chúng tôi, ủng hộ chúng tôi chống lại bọn xâm lược Tàu cộng này.

– Dân Việt Nam không chấp nhận mất nước – không làm nô lệ
– Dân chúng tôi không muốn trở thành TÂY TẠNG thứ II
– ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC!

Dânquevn09
Sài Gòn 25/7/11

Share on facebook
Share on google
Share on twitter
Share on whatsapp
Share on email
Share on print

BÀI MỚI

Một căn cứ cưỡng bức lao động lừa đảo qua mạng tại Cambodia năm 2022. Ảnh: Reuters

Đường dây lừa đảo trực tuyến liên quan Trung Quốc gia tăng hoạt động tại Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có số người dùng mạng xã hội thuộc hàng đầu trên thế giới và đang dần trở thành một trung tâm lớn về tin giả và lừa đảo tuyển dụng qua không gian mạng.

Đây là nội dung được nêu ra trong buổi hội thảo trực tuyến về nội dung “Lừa đảo qua mạng và buôn người ở Campuchia và Việt Nam,” do Viện Hòa Bình (USIP), có trụ sở tại Hoa Kỳ, tổ chức hôm 2/7/2024.

Ảnh: FB Manh Dang

Hướng đến mối an toàn của sư Minh Tuệ và sự tự do thực hành tôn giáo của ông

Điều quan tâm lớn nhất lúc này nên là sự hướng đến mối an toàn của sư Minh Tuệ, và tiếp theo là sự tự do thực hành tôn giáo của ông. Việc “tìm kiếm” sư Minh Tuệ, tốt nhất cũng nên dừng lại ở đó, chứ không phải là để đi theo, gây mất an toàn giao thông, ảnh hưởng đến trật tự xã hội và con đường thanh tu của sư.

Cái chúng ta cần biết là sư vẫn an toàn và được tự do đi khất thực trong bình an…

Ảnh minh họa: VNTB

Đừng vội mừng khi Chính phủ lại tăng lương dồn dập

Tăng lương cơ bản chỉ dành cho công nhân viên nhà nước và sẽ đem đến niềm vui cho một nửa đồng bào cả nước nhưng cũng [sẽ] làm cho một nửa đồng bào cả nước trong khu vực tư nhân và lao động tự do méo mặt. Lương tăng nhưng lạm phát cũng sẽ không đứng im hay chỉ trong tầm mục tiêu.

Vietnam Airline "cân nhắc" việc mua máy bay C919 Trung Quốc. Ảnh chụp trang nguoiquansat.vn

Tính mạng người dân Việt Nam không phải thứ để đem ra gỡ khó cho Vietnam Airlines

Theo thông tin từ nguoiquansat.vn đưa tin, do thiếu máy bay nghiêm trọng, Vietnam Airlines cân nhắc mua tàu bay từ Trung Quốc. Cụ thể ở đây là máy bay thân hẹp 919 mà Trung Quốc vừa ra mắt.

Theo tôi được biết, hiện C919 của Trung Quốc chưa được EU và Mỹ cũng như các quốc gia phát triển cấp phép bay và cấp chứng nhận an toàn hàng không. Theo các chuyên gia, có thể mất ít nhất vài năm nữa. Vậy nếu Vietnam Airlines mua thì chỉ bay nội địa sao? Và liệu tính mạng của người dân Việt Nam có được đảm bảo an toàn, hay chỉ đáng giá giải quyết khó khăn cho Vietnam Airlines.